Thành phố Yên Bái xử nghiêm vi phạm nồng độ cồn

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/4/2023 | 7:56:55 AM

YênBái - Thời gian qua, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thành phố Yên Bái đã giảm cả 3 tiêu chí. Đây là kết quả của những giải pháp đồng bộ, quyết liệt mà thành phố đã triển khai, trong đó việc xử lý nghiêm vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, đã làm thay đổi nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông thành phố Yên Bái kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện trên đường Nguyễn Thái Học.
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông thành phố Yên Bái kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện trên đường Nguyễn Thái Học.


Tại đường Nguyễn Thái Học, tổ tuần tra, kiểm soát của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố Yên Bái tiến hành kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực Công viên Yên Hòa. Khi phát hiện các phương tiện có biểu hiện nghi vấn, Tổ tuần tra sẽ hướng dẫn phương tiện di chuyển vào khu vực đã phân luồng để thực hiện kiểm tra nồng độ cồn. Sau hơn 30 phút, Tổ tuần tra đã kiểm tra hàng chục phương tiện nhưng không phát hiện trường hợp vi phạm. 

Ông Nguyễn Trung Kiên ở phường Yên Thịnh cho biết: "Quy định xử phạt như hiện nay cũng như công tác tuần tra, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng đã làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc tham gia giao thông. Giờ có hội họp hay tổng kết phải sử dụng rượu, bia, tôi đều chủ động đi taxi hoặc khi về thì gọi người nhà đến đón vừa an toàn cho bản thân mình vừa an toàn cho người khác”. 

Theo Thiếu tá Trần Mạnh Tiến - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, cùng với các hoạt động tuyên truyền, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn được đơn vị triển khai quyết liệt trong thời gian qua. Đội đã duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát trong các khung giờ cao điểm như sau giờ trưa, tối cũng như đêm kết hợp thay đổi liên tục trên các tuyến đường, khu vực tập trung đông nhà hàng, quán ăn. 

Bên cạnh đó, Đội cũng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cử cán bộ theo dõi người điều khiển phương tiện để kiểm tra đột xuất trên các tuyến đường. 

Nhờ những giải pháp xử lý quyết liệt, nhận thức của người dân trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực. Điều này, thể hiện trong các buổi tuần tra, tình trạng người dân vi phạm về nồng độ cồn rất ít, chỉ có một số trường hợp vi phạm do chủ quan khi uống rượu, bia từ sáng nhưng vẫn điều khiển phương tiện. 


Theo thống kê của Công an thành phố, trong 3 tháng đầu năm 2023, lực lượng cảnh sát giao thông đã thực hiện 169 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện 786 trường hợp vi phạm, tạm giữ 257 phương tiện; xử phạt, nộp ngân sách Nhà nước trên 2 tỷ đồng; trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là 100 trường hợp. 

Qua đánh giá cho thấy, những giải pháp quyết liệt trong xử lý vi phạm đã góp phần răn đe, nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông, nhất là giảm thiểu tình trạng điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia; từ đó, giảm thiểu nguy cơ và giảm TNGT. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố xảy ra 1 vụ tai nạn, làm 1 người bị thương (so với cùng kỳ năm trước giảm 1 người chết, tăng 1 người bị thương, số vụ tai nạn không tăng, không giảm).

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, thành phố Yên Bái tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng, xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật  trật tự an toàn giao thông (TTATGT); tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dịp nghỉ hè; đẩy mạnh xử lý vi phạm hành lang ATGT đường bộ, lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán…

Hùng Cường

Tags an toàn giao thông thành phố Yên Bái tai nạn giao thông vi phạm nồng độ cồn

Các tin khác
Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lái xe vi phạm

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phát hiện lái xe ô tô đầu kéo sử dụng Giấy phép lái xe đầu kéo không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1101S kiểm định xe cơ giới đường bộ.

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam vừa có công văn kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thực hiện giãn chu kỳ kiểm định đối với xe không kinh doanh vận tải ngay từ chu kỳ đăng kiểm hiện tại.

20 em học sinh bị triệu tập tại cơ quan Công an thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái

Công an thành phố Yên Bái bắt được nhóm thanh, thiếu niên tụ tập phóng nhanh, lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường phố ở Yên Bái.

Hiện trường vụ 5 ô ô va chạm liên hoàn.

5 ôtô va chạm liên hoàn trên cao tốc TP HCM - Trung Lương, khiến giao thông ùn ứ kéo dài, đến rạng sáng 7/4 hiện trường mới được xử lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục