Hà Nội: Đầu tư 271 tỷ đồng xây dựng hệ thống vé xe buýt tự động
- Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2011 | 1:50:36 PM
Để hiện đại hệ thống bán và kiểm soát vé cá nhân khi đi xe buýt, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản trình lãnh đạo thành phố xin chủ trương cho phép đầu tư xây dựng hệ thống vé xe buýt tự động (Q-Ticket).
|
Lý giải về sự cần thiết phải đầu tư xây dựng hệ thống Q-Ticket và GPS này, Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện nay và trong 5 năm tới, vận tải hành khách công cộng tại Thủ đô Hà Nội vẫn sẽ chỉ có loại hình xe buýt và hàng năm ngân sách thành phố vẫn phải dành hàng nghìn tỷ đồng trợ giá cho xe buýt do vậy việc cần đổi mới hệ thống vé tiên tiến, linh hoạt thuận lợi cho người sử dụng, thuận tiện cho kiểm tra và quản lý doanh thu là một yêu cầu bức thiết đối với kế hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trong thời gian tới.
Dự án có tổng mức đầu tư là gần 271 tỷ đồng, trong đó hơn 237 tỷ đồng dành cho mua sắm thiết bị, dịch vụ. Dự án sẽ được chia thành hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 cần đầu tư khoảng 69 tỷ đồng triển khai trên 17 tuyến. Giai đoạn hai cần gần 202 tỷ đồng để triển khai trên toàn mạng vận tải hành khách công cộng.
Dự kiến, nếu được chấp thuận về chủ trương, từ tháng 11/2011 đến tháng 1/2012 sẽ lập dự án, trình thẩm định phê duyệt vào tháng 2/2012. Từ tháng 2 đến tháng 8/2012 triển khai dự án, cuối năm 2012 sẽ thử nghiệm giai đoạn một và vận hành toàn hệ thống từ đầu năm 2013.
(Theo VnMedia)
Các tin khác
YBĐT - Sau 8 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư (khóa IX), công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT ở Yên Bái được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú đã góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.
YBĐT - Không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là tình trạng diễn ra khá phổ biến hiện nay của các bậc phụ huynh khi cùng con cái tham gia giao thông.
Hà Nội dự kiến sẽ áp dụng việc điều chỉnh giờ học, giờ làm cho ba nhóm đối tượng từ 1/12/2011, đồng thời chỉ thực hiện ở 10 quận nội thành và hai huyện Từ Liêm, Thanh Trì.