Yên Bái: 300 đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/7/2022 | 10:22:42 PM

YênBái - Tối 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trung tâm tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2022) với sự tham gia của 300 đoàn viên, thanh niên.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đại biểu dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đại biểu dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sỹ.

"Uống nước nhớ nguồn" là đạo lý truyền thống nghìn đời của dân tộc ta. Thấm nhuần đạo lý tốt đẹp đó và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh đối với đất nước, thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa” đã được các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Yên Bái hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sỹ, nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, kêu gọi nguồn lực, giúp đỡ chăm sóc cựu thanh niên xung phong neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Đặc biệt, trong dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã vận động trao tặng hàng nghìn suất quà; tổ chức gần 500 hoạt động thăm hỏi các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức sinh hoạt điểm tháng 7 với chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bái - viết tiếp câu chuyện hòa bình”; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân, tu sửa 57 Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm, Khu tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, đại biểu, lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại các phần mộ. Đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện sự tôn vinh và tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với những người có công với đất nước.

Thiên Cầm

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục