Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ IV, năm 2024 sẽ diễn ra cuối tháng 9

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2024 | 4:02:20 PM

YênBái - Chiều 15/8, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ IV, năm 2024 đã tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tình hình công tác chuẩn bị và triển khai các nhiệm vụ tổ chức Đại hội. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, đến ngày 26/6/2024, đã có 8/8 huyện, thị xã tổ chức thành công đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện. Nội dung các dại hội được chuẩn bị chu đáo, diễn ra trong không khí trang trọng, thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp nhân dân. Đại hội cấp huyện đã có tổng số 1.347 đại biểu tham dự, đại diện cho các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh. Các đại hội đã bầu được 180 đại biểu tiêu biểu trong tổng số 997 đại biểu chính thức đi dự Đại hội cấp tỉnh. 

Cùng đó, 82 báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội được gửi đến đại hội cấp huyện đã minh chứng cụ thể cho kết quả thực hiện chính sách dân tộc, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số và sự tin tưởng của đồng bào với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 

Đại hội cấp huyện đã tôn vinh và biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2019 – 2024 với 8 tập thể, 40 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 75 tập thể, 169 cá nhân được nhận giấy khen của UBND các huyện, thị xã…

Đại hội đại biểu các DTTS cấp tỉnh dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 9/2024 tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với tổng số 290 đại biểu tham dự, trong đó có 194 đại biểu chính thức. Đại hội có chủ đề: "Các dân tộc tỉnh Yên Bái đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chung sức xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc”. 

Đến thời điểm này, các nhiệm vụ chuẩn bị cho tổ chức Đại hội đang được các tiểu ban gấp rút triển khai, hoàn thành. Trong đó, Ban tổ chức Đại hội đã dự thảo xong Báo cáo chính trị tại Đại hội và ban hành văn bản gửi xin ý kiến tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo và các sở, ban, ngành liên quan; xây dựng xong các báo cáo tham luận Đại hội, kịch bản chi tiết Đại hội; công tác thi đua, khen thưởng, chương trình văn nghệ, maket Đại hội; công tác nhân sự, khen thưởng; xây dựng maket cho các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm văn hóa độc đáo, tiêu biểu của đồng bào các  dân tộc thiểu số. Công tác chuẩn bị khánh tiết, hậu cần, an ninh trật tự cũng đã được triển khai đầy đủ, đúng yêu cầu chỉ đạo của tỉnh…
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã có các ý kiến đề xuất để đảm bảo tổ chức Đại hội như công tác tuyên truyền, hậu cần, khánh tiết... 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh – Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh bám sát đề cương Hướng dẫn của Ủy ban Dân tộc trong xây dựng Báo cáo chính trị, trong đó nêu được những điểm mới, điểm nổi bật của công tác dân tộc trong nhiệm kỳ; những chính sách, nghị quyết, đề án của tỉnh nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; những đóng góp của đồng bào các dân tộc trong tỉnh trong công tác xây dựng phát triển kinh tế - xã hội theo triết lý phát triển của tỉnh là phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc”. Đặc biệt, cần hoàn thiện các phương án tổ chức Đại hội theo kế hoạch; đưa một số ý kiến tham luận vào phiên trù bị của Đại hội; điều chỉnh chương trình theo hướng gọn, hợp lý về mặt thời gian nhưng vẫn đảm bảo nội dung; bám sát chủ đề Đại hội để chuẩn bị tốt công tác tổ chức; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Đồng chí giao Sở Nội vụ xây dựng kịch bản Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến trong đồng bào dân tộc thiểu số; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng; Ban Dân tộc tỉnh chịu trách nhiệm rà soát lại các khâu chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ IV, năm 2024 là dịp để biểu dương, khen thưởng, cổ vũ, động viên thành tích của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, do đó, công tác chuẩn bị, tổ chức phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, trang trọng, chu đáo nhưng vẫn giữ được sự vui tươi, hào hứng, phấn khởi đúng với tinh thần chung của Đại hội…

Thu Trang – Hoài Văn


Tags Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ IV

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Trạm Tấu lần thứ IV.

Vừa qua, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Trạm Tấu lần thứ IV năm 2024 với chủ đề "Các dân tộc huyện Trạm Tấu đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy bản sắc, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững" đã thành công tốt đẹp.

Ngày 25/6, huyện Lục Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV - năm 2024, với chủ đề: “Các dân tộc huyện Lục Yên đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập, phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Chu Đình Ngữ tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Sáng 25/6, huyện Văn Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, năm 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Chu Đình Ngữ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hoàng Thị Vĩnh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Các đại biểu biểu quyết nội dung tại Đại hội

Trong 2 ngày 13 và 14/6, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc lần thứ IV, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục