Triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Yên Bái năm 2017

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2017 | 4:33:44 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/12, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Để đánh giá Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đánh giá toàn diện, thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017; tổ chức điều tra xã hội học theo bộ câu hỏi điều tra xã hội học đối với từng nhóm đối tượng tại cấp sở, cấp huyện một cách khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế; đảm bảo tiến độ kế hoạch để kịp thời bình xét thi đua, khen thưởng và đề xuất giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, đề ra phương hướng nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2018.

Theo đó, các sở, ngành, địa phương tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính theo lĩnh vực tương ứng với tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định trong bộ Chỉ số cải cách hành chính của từng cấp, ban hành kèm theo Quyết định số 2055/QĐ-UBND ngày 06/11/2017 của UBND tỉnh về tiêu chí và quy trình đánh giá Chỉ số cải cách hành chính cấp sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi tiêu chí, tiêu chí thành phần được chấm điểm đều phải có tài liệu kiểm chứng kèm theo.
 
Đối với những tiêu chí, tiêu chí thành phần không có tài liệu kiểm chứng hoặc tài liệu kiểm chứng chưa thể hiện hết nội dung đánh giá, chấm điểm thì đơn vị phải có giải thích cụ thể về cách đánh giá, tính điểm. Sau khi hoàn thành tự chấm điểm, các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi báo cáo kết quả về cơ quan chủ trì thực hiện theo đường công văn và email; đối với tài liệu kiểm chứng, gửi bản photocopy theo đường công văn hoặc scan gửi qua email, chia thành các tập tài liệu kiểm chứng, hoặc các file theo các nhóm lĩnh vực tương ứng để phục vụ công tác thẩm định...

Việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã nhằm tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, công dân tham gia giám sát thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, công tác quản lý, chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước và chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức.
 
Đây cũng là cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo, điều hành, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp và là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng hàng năm cho tập thể, cá nhân theo Quy chế thi đua, khen thưởng tỉnh.

Thu Hiền

Các tin khác
Hiện nay, bình quân cứ 2,2 cán bộ, công chức có 1 máy tính. (Ảnh: Công chức thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên sử dụng máy tính phục vụ công tác chuyên môn).

YBĐT - 100% sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã có mạng cục bộ (mạng LAN), kết nối Internet tốc độ cao. Tại các xã, phường, thị trấn, tỷ lệ phủ và cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao và phủ sóng 3G tới trung tâm đạt 94%.

Cán bộ xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. (Ảnh: Đình Tứ)

YBĐT - Song song với việc thực hiện tinh giản biên chế, việc quản lý biên chế, cơ cấu đội ngũ CBCCVC cũng được tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn ký kết thỏa thuận hợp tác.

YBĐT - Tháng 8/2017, UBND tỉnh Yên Bái đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công.

YBĐT - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã rà soát, xây dựng trình UBND tỉnh Yên Bái công bố Bộ thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc lĩnh vực quản lý của ngành với tổng số 116 thủ tục hành chính đảm bảo rõ ràng, dễ hiểu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục