Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/10/2021 | 9:13:05 AM

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, cắt giảm, đơn giản hóa 81 thủ tục hành chính trong kinh doanh dịch vụ khám, chữa bệnh; 41 thủ tục hành chính trong kinh doanh dược; 4 thủ tục hành chính trong kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm; 6 thủ tục hành chính trong kinh doanh hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng y tế; 12 thủ tục hành chính trong kinh doanh trang thiết bị y tế; 5 thủ tục hành chính trong kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế.

Bộ Y tế và các bộ, ngành có liên quan trong phạm vi thẩm quyền có trách nhiệm triển khai thực hiện theo đúng nội dung và thời hạn quy định. Văn phòng Chính phủ kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổng hợp vướng mắc, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ.
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Chỉ số tiếp cận đất đai được nâng lên qua các năm.

“Tiếp cận đất đai” là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá năng lực cạnh tranh của các địa phương trong thu hút đầu tư. Những năm qua, Yên Bái đang dần cải thiện chỉ số này thông qua việc quản lý đất đai một cách hiệu quả linh hoạt cùng với việc cập nhật các quy định mới của pháp luật đất đai.

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.

Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chuẩn bị tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Cải cách hành chính năm 2021 dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ tại Bộ phận PVHCC đang tư vấn và hướng dẫn người dân đến giao dịch.

Quan sát của chúng tôi tại Bộ phận Phục vụ hành chính công (PVHCC) xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình vào sáng thứ 2, các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) khá đông. Tại đây, các quy trình, thời gian, lệ phí của TTHC đều được niêm yết công khai; có ghế ngồi chờ cho công dân đến giao dịch.

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công của phường đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.500 hồ sơ các loại.

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công của phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.500 hồ sơ các loại liên quan đến các lĩnh vực bảo trợ xã hội, người có công, tư pháp, hộ tịch, chứng thực...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục