Mù Cang Chải nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/10/2021 | 7:54:58 AM

YênBái - Trong bối cảnh địa phương còn nhiều khó khăn về mọi mặt, để đảm bảo công tác phục vụ nhân dân được tốt, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải đã chủ động xây dựng, tham mưu cho huyện ban hành nhiều văn bản phù hợp với thực tế địa phương để tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo trình tự, nhanh, gọn.

Công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải.
Công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải.

Bà Lê Thị Kim Nhung - Phó trưởng Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện cho biết: "Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên hệ thống điều hành phần mềm hành chính công huyện đảm bảo theo đúng quy định, quy trình. Phân công, đôn đốc, hướng dẫn cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận cập nhập thông tin cá nhân lên phần mềm dịch vụ công theo quy định; chủ động tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ công dân đến giải quyết; quan tâm làm tốt việc tìm người phiên dịch hướng dẫn các công dân không biết chữ, không biết tiếng phổ thông về quy trình, thủ tục giấy tờ theo nội dung cần giải quyết”. 

Từ sự quan tâm của cấp ủy, sự chủ động của mỗi cán bộ thực thi nhiệm vụ tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện, chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân từng bước được nâng cao. 

Từ đầu năm 2021 đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện đã tiếp đón 241.450 lượt công dân đến liên hệ thực hiện các TTHC; tiếp nhận vào hệ thống 82.680 hồ sơ và đã giải quyết 82.650 hồ sơ đạt 99,96%; số hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn là 82.649 hồ sơ, đạt 99,99%. Trong đó, các TTHC chủ yếu tập trung vào 23 lĩnh vực, điển hình một số lĩnh vực tập trung nhiều hồ sơ như: bảo hiểm xã hội trên 63.500 hồ sơ; giáo dục và đào tạo gần 15.000 hồ sơ; chứng thực trên 2.100 hồ sơ, thi đua khen thưởng trên 1.500 hồ sơ... 

Là huyện vùng cao trình độ dân trí còn có hạn chế, thiếu trang thiết bị cũng như hạ tầng công nghệ thông tin ở hầu hết các xã, thị trấn nên việc nộp hồ sơ trực tuyến còn ít, chủ yếu là nộp trực tiếp chiếm trên 81% số hồ sơ đã tiếp nhận. 

Đến làm thủ tục tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện, anh Sùng A Say, bản Cù Dì Sang A, xã Lao Chải chia sẻ: "Nhà tôi cách trung tâm huyện 20 km, giao thông đi lại khó khăn. Ở xã không có nơi phô tô phải đi phô tô nơi khác mang về, có khi lại gặp đúng lúc lãnh đạo xã đi họp, thế là mất cả ngày mà làm chưa được. Để không mất thời gian, tôi lên đây làm, tuy xa hơn nhưng có đầy đủ các bộ phận, thiếu cái gì thì làm luôn được cái đó. Thêm nữa, không phải đi lại nhiều lần cũng đỡ mất thời gian chờ lấy kết quả nhanh nên tôi rất hài lòng”. 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, huyện chỉ đạo Bộ phận Phục vụ hành chính công đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân trong thực hiện các TTHC; phối hợp các cơ quan, ban, ngành của huyện và xã, thị trấn rà soát, bổ sung các TTHC để thực hiện đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch, kịp thời, đúng quy định; nêu cao tinh thần trách nhiệm từ việc tiếp nhận, giải quyết đến việc trả kết quả TTHC đối với các tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng hạn, nhanh, gọn, kịp thời.
A Mua

Tags Mù Cang Chải phục vụ hành chính công công khai minh bạch kịp thời

Các tin khác
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế.

Chỉ số tiếp cận đất đai được nâng lên qua các năm.

“Tiếp cận đất đai” là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá năng lực cạnh tranh của các địa phương trong thu hút đầu tư. Những năm qua, Yên Bái đang dần cải thiện chỉ số này thông qua việc quản lý đất đai một cách hiệu quả linh hoạt cùng với việc cập nhật các quy định mới của pháp luật đất đai.

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.

Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chuẩn bị tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Cải cách hành chính năm 2021 dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ tại Bộ phận PVHCC đang tư vấn và hướng dẫn người dân đến giao dịch.

Quan sát của chúng tôi tại Bộ phận Phục vụ hành chính công (PVHCC) xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình vào sáng thứ 2, các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) khá đông. Tại đây, các quy trình, thời gian, lệ phí của TTHC đều được niêm yết công khai; có ghế ngồi chờ cho công dân đến giao dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục