Bưu điện tỉnh Yên Bái ký kết thỏa thuận hợp tác với Công an tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2022 | 5:47:09 PM

YênBái - Chiều 28/4, Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội; quản lý xuất nhập cảnh và phòng cháy, chữa cháy qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện và Công an tỉnh nhằm đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh đem lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân và các tổ chức các nhân và doanh nghiệp theo yêu cầu. 

Đồng thời cung cấp chuẩn kết nối và duy trì kết nối liên thông dữ liệu của các bên trong thực hiện các kiểm tra theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ, kết quả triển khai trực tuyến; phát huy hiệu quả tận hưởng mạng lưới bưu chính công ích sẵn có với tính ưu việt, đặc biệt được cung cấp theo dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo đúng thời gian, mức độ an toàn theo quy định của pháp luật nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân. 


Lãnh đạo Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh Yên Bái ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thông qua hoạt động ký kết, việc ký kết hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội; quản lý xuất nhập cảnh và phòng cháy, chữa cháy qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ được quản lý đảm bảo bí mật, an toàn thông tin, góp phần thực hiện hiệu quả cải cách TTHC nâng cao chỉ số hài lòng của người dân tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC.

Tại lễ ký kết, đại diện hai đơn vị khẳng định vai trò quan trọng của việc ký thỏa thuận hợp tác góp phần cải cách TTHC, đồng thời sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ trong ngành về triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ và thường xuyên sử dụng các dịch vụ công ích, giúp giảm thời gian thực hiện các TTHC cho người dân cũng như cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ.

Hoài Văn 

Tags Bưu điện tỉnh Công an tỉnh Cải cách hành chính dịch vụ bưu chính

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Mù Cang Chải kiểm tra hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Púng Luông.

Ngay từ đầu năm 2022, UBND huyện Mù Cang Chải đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát các TTHC trùng lắp, đề nghị tỉnh cắt bỏ; công khai niêm yết các TTHC cấp huyện, cấp xã.

Cán bộ Công an tỉnh làm căn cước công dân cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Kể từ khi đi vào hoạt động, hệ thống phục vụ hành chính công từ cấp tỉnh cho đến cấp huyện, cấp xã đã đổi mới phương pháp làm việc, tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến, rút ngắn thời gian giải quyết. "4 xin, 4 luôn” là văn hóa công vụ được nghiêm túc thực hiện, tạo được sự thay đổi lớn khi chính quyền coi sự hài lòng của người dân là thước đo. .

Thực tế, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện gắn với đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Công tác chỉ đạo điều hành CCHC có nhiều chuyển biến, hoạt động xây dựng ban hành văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện theo đúng trình tự thủ tục quy định.

Người dân và doanh nghiệp làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ BHXH tỉnh.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) mà trọng tâm là THHC nhằm tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục