BÁO CÁO PAPI 2021: Người dân vẫn phải ''lót tay'' khi làm thủ tục hành chính
- Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2022 | 2:24:51 PM
Tại hầu hết địa phương trên cả nước, người dân làm dịch vụ công vẫn gặp tình trạng bị nhũng nhiễu. Theo khảo sát, người dân phải “lót tay” khi làm thủ tục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tăng mạnh. Thậm chí, có địa phương, tỷ lệ này lên tới 90%. Đáng chú ý, khi dịch COVID-19 phức tạp, mức độ hài lòng của người dân với cơ sở y tế tuyến quận, huyện giảm sút.
Người dân vẫn phải “lót tay” khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
|
Năm 2021, có gần 16.000 người dân tham gia khảo sát PAPI với hệ số đo lường gồm 8 chỉ số nội dung: tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch trong việc ra quyết định; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công, cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường và quản trị điện tử. |
Các tin khác
Xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, UBND thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã chỉ đạo cán bộ, công chức tích cực thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước và giữa các cơ quan hành chính với công dân.
Chiều 28/4, Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội; quản lý xuất nhập cảnh và phòng cháy, chữa cháy qua dịch vụ Bưu chính công ích.
Ngay từ đầu năm 2022, UBND huyện Mù Cang Chải đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát các TTHC trùng lắp, đề nghị tỉnh cắt bỏ; công khai niêm yết các TTHC cấp huyện, cấp xã.
Kể từ khi đi vào hoạt động, hệ thống phục vụ hành chính công từ cấp tỉnh cho đến cấp huyện, cấp xã đã đổi mới phương pháp làm việc, tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến, rút ngắn thời gian giải quyết. "4 xin, 4 luôn” là văn hóa công vụ được nghiêm túc thực hiện, tạo được sự thay đổi lớn khi chính quyền coi sự hài lòng của người dân là thước đo. .