Tân An nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/9/2022 | 7:52:00 AM

YênBái - Thời gian qua, việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân ở phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ có nhiều kết quả tích cực, hồ sơ TTHC được xử lý kịp thời, góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng, giảm thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Người dân phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ được giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Tân An.
Người dân phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ được giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Tân An.

Từ kế hoạch cải cách TTHC nhà nước phường Tân An năm 2022, cán bộ, công chức của phường luôn chú trọng nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), đảm bảo thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện CCHC được phản ánh đầy đủ, kịp thời. Hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công phường được người dân và các cơ quan, tổ chức đến giao dịch đánh giá mức độ hài lòng đạt 100%. 

Để đạt được kết quả này, phường chỉ đạo tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành văn bản, đảm bảo 100% văn bản được thực hiện đúng quy trình; 100% TTHC và các quy định có liên quan được cập nhật công bố đầy đủ, kịp thời theo quy định của trung ương, của tỉnh; nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về CCHC cho cán bộ, công chức và nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện CCHC; chủ động, tích cực kiểm tra, đôn đốc, gắn việc thực hiện CCHC với kết quả đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm và công tác thi đua khen thưởng để nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ. 

Ông Vũ Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND phường Tân An cho biết: "Lãnh đạo phường thường xuyên kiểm tra nội bộ qua công việc hàng ngày tại cơ quan về trách nhiệm tham mưu công tác CCHC, kiểm tra TTHC và giải quyết TTHC đối với cán bộ, công chức để kịp thời nhắc nhở và chấn chỉnh công tác giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân; yêu cầu Bộ phận Phục vụ hành chính công niêm yết công khai các khoản thu phí để nhân dân biết và giám sát việc thực hiện của cán bộ, công chức, lập sổ sách theo dõi các giao dịch có liên quan đến việc thu phí, hàng tháng và nộp vào ngân sách theo đúng quy định. Trung bình hàng năm, phường thực hiện trên 3.000 thủ tục; 100% thủ tục đánh giá của cá nhân, tổ chức đều ở mức độ hài lòng trở lên”.

Thực hiện CCHC, tổ chức bộ máy của cơ quan hành chính phường Tân An đã được sắp xếp, tổ chức thu gọn đầu mối, bảo đảm tinh gọn, hợp lý, theo quy định của pháp luật. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, nhất là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước... Cùng với đó, việc thực hiện cơ chế "một cửa”, "một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân có nhiều kết quả tích cực, hồ sơ TTHC được xử lý kịp thời. 

Chị Hoàng Hồng Niên - tổ dân phố Tông Co 2 cho biết: "Trước kia, tôi rất ái ngại khi cần làm TTHC, nhưng từ khi Bộ phận Phục vụ hành chính công của phường đi vào hoạt động, tôi không còn cảm giác như trước nữa. Hiện nay, các TTHC được niêm yết công khai, được cán bộ hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, vì thế các TTHC được giải quyết nhanh chóng, giảm hẳn được thời gian và công sức đi lại. Tôi rất hài lòng với sự phục vụ của cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công của phường…”. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Tân An đã tiếp nhận, chứng thực 948 lượt , 2.844 bản sao, 63 lượt chữ ký 61 lượt hợp đồng; đăng ký khai sinh mới cho 29 trường hợp; cấp thẻ BHYT cho 29 trẻ em; tiếp nhận, hoàn thiện và giải quyết 36 hồ sơ BHYT, người khuyết tật, trợ cấp xã hội; tiếp nhận và hướng dẫn kê khai 25 hồ sơ cấp phép xây dựng… 

Ông Vũ Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND phường Tân An cho biết”: Để hoàn thành kế hoạch cải cách TTHC năm 2022 của địa phương, phường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định; tuyên truyền triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trong việc giải quyết các TTHC; chủ động rà soát đề nghị sửa đổi, đơn giản hóa TTHC, đơn giản hóa các mẫu đơn, tờ khai trong các hồ sơ hành chính trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức công dân...

Thành Trung

Tags Tân An cá nhân tổ chức một cửa một cửa liên thông

Các tin khác
Tuổi trẻ Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông (Hà Nội) hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành quy trình đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Quy định có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.

Ảnh minh họa.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về xây dựng và triển khai mô hình cải cách hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" tại công an cấp xã, vừa qua, Công an thị xã Nghĩa Lộ tổ chức ra mắt bộ phận một cửa Công an phường Tân An.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh trao thẻ BHYT của bé gái cho anh Đinh Tiến Hoàng

Chưa đầy 30 phút, bé gái ở Hà Nam đã được cấp giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), trở thành trẻ em dưới 6 tuổi đầu tiên trên cả nước được cấp giấy khai sinh và thẻ BHYT theo Dịch vụ công liên thông.

Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hồ sơ khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Những năm qua, toàn tỉnh đã nỗ lực triển khai đồng bộ, linh hoạt, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng thứ bậc xếp hạng về chỉ số CCHC của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục