Sở Thông tin và Truyền thông- Bưu điện tỉnh phối hợp triển khai hoạt động nghiệp vụ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/8/2024 | 3:49:53 PM

YênBái - Chiều 16/8, Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Bưu điện tỉnh để triển khai hoạt động nghiệp vụ, sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã triển khai nhóm dịch vụ hành chính công tại 27 bưu cục, 146 điểm bưu điện văn hóa xã, 100% xã có điểm giao dịch có cung cấp dịch vụ đảm bảo. Kết quả, năm 2023, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận và chuyển trả 46.375 hồ sơ; 7 tháng đầu năm 2024 là 26.618 hồ sơ.

Bưu điện tỉnh cũng đã thực hiện phương án thí điểm cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết 6 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các sở: Tư pháp, Nội vụ, Giao thông vận tải tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, II, III và các điểm bưu điện văn hóa xã tại thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Yên. 

Kết quả, từ năm 2023 đến tháng 2/2024 đã thực hiện đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp 5.528 hồ sơ, cấp phiếu lý lịch tư pháp cho 42 hồ sơ công dân Việt Nam, người nước ngoài.

Tại buổi làm việc, Bưu điện tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh giao cho Bưu điện đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện thay cho công chức của 12 sở, ngành; đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ Bưu điện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về đất đai, cơ sở vật chất điểm bưu điện văn hóa xã để hoạt động ổn định; triển khai truyền thông qua gửi tin nhắn đến số điện thoại di động của người dân về việc Bưu điện hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại các điểm phục vụ…

Qua nắm bắt thông tin và kiến nghị của Bưu điện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông ủng hộ việc giao Bưu điện tỉnh tham gia việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện và sẽ cùng Bưu điện tỉnh báo cáo UBND tỉnh. Đồng thời đề nghị Bưu điện tỉnh chuẩn bị phương án đề xuất gửi Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 30/8/2024. 

Sở cũng nhất trí, sẽ có ý kiến với các doanh nghiệp viễn thông để đề nghị hỗ trợ gửi tin nhắn, đề nghị Bưu điện có văn bản cụ thể, rõ nội dung gửi Sở và chủ động phối hợp với chính quyền các xã, phường, thị trấn để đề nghị triển khai truyền thông đến người dân về việc này.

Minh Huyền

Tags Sở Thông tin và Truyền thông Bưu điện tỉnh nghiệp vụ hành chính công

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Thời gian qua, thành phố Yên Bái đã xây dựng và nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, tạo sự thân thiện, trọng dân, gần dân, gắn kết, chia sẻ, vì nhân dân phục vụ. Đồng thời, từng bước đổi mới tác phong, thái độ, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Đội tình nguyện Đoàn Thanh niên xã Phong Dụ Thượng cùng cán bộ tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giao dịch, UBND xã ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa”, "một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính.

7 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Lục Yên đã tiếp nhận trên 18.000 hồ sơ, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,87%.

Với những kết quả đạt được và trên cơ sở bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, hôm nay - 12/8, Công an huyện Lục Yên sẽ chính thức ra mắt Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm hướng tới mục tiêu hiện đại hóa công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cán bộ Tư pháp - hộ tịch xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực, chất lượng trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính (CCHC) tại các xã, thị trấn, huyện Mù Cang Chải dự kiến tổ chức “Ngày cuối tuần cùng chính quyền cơ sở”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục