Tiếng tru của loài sói sao dám mạo nhận “Tiếng Dân”?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/4/2023 | 7:39:04 AM

YênBái - Tiếng Dân News vừa đăng bài: “Là công dân: Vì sao mất nước?”, không có tên tác giả, hẳn là của chính trang mạng này. Bài viết có đoạn: “Từ khi thiết lập nền cai trị chuyên chế… mục đích của các vua chúa Đông phương không phải là dân tộc hùng cường, dân chúng hạnh phúc mà là giữ ngai vàng”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang ra sức xây dựng nông thôn mới. (Trong ảnh: Nhân dân xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên chung sức bê tông hóa đường nông thôn).
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang ra sức xây dựng nông thôn mới. (Trong ảnh: Nhân dân xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên chung sức bê tông hóa đường nông thôn).

Thế rồi, tên ba sọc này bẻ lái: "Dân giàu, nước mạnh cũng chưa phải; dân phải khôn thì nước mới mạnh. Nhìn rõ bản chất của nhà nước chuyên chế luôn chủ trương ngu dân để giữ lộc cho mình thì dân nước ấy phải tự học cho mình đặng thoát ra khỏi vòng xiềng xích tuyên truyền dối trá và giáo dục nhồi sọ… Người Việt chỉ yêu nhà chứ không yêu nước, thành ra để mặc đất nước cho một nhóm chóp bu nhào nặn, dày vò…”. 

Đọc qua những dòng trên cho thấy, cái đầu của tên bồi bút này chắc chỉ là chỗ để cho tóc mọc chứ bên trong chỉ có đất sét hoặc bã đậu. Đã thế hắn còn phun ra nọc độc với ác ý vu cáo, xuyên tạc chế độ xã hội chủ nghĩa của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản là "chuyên chế” là "tuyên truyền dối trá, giáo dục nhồi sọ”. Ngu nhất khi hắn nói: "Người Việt chỉ yêu nhà chứ không yêu nước; dân giàu nước mạnh cũng chưa phải, dân phải khôn nước mới mạnh”. Đó là mớ lý sự tạp nham của một thằng mất trí.

Việt Nam khi giành được độc lập có tới 90% dân số mù chữ, phải cùng lúc "diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm”. Sau 30 năm kháng chiến đầy gian khổ hy sinh, 48 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vượt muôn vàn trở ngại, khó khăn thách thức, đến nay, trên 95% dân số biết chữ, trong số 98 triệu dân có 22 triệu người đi học, gần 9 triệu người có trình độ đại học trở lên, chiếm 11,2% dân số. 

Luật Giáo dục quy định chế độ giáo dục bắt buộc theo độ tuổi, Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em quy định quyền được học của trẻ em. Người dân được quyền lựa chọn học phổ thông, học bổ túc văn hóa, học chuyên ngành cao đẳng, đại học ở trong nước hoặc đi học ở nước ngoài. Thường xuyên có 19 - 20 vạn sinh viên Việt Nam học ở các nước, đông nhất là Mỹ, Úc. 

Luật Báo chí, xuất bản quy định quyền được tiếp cận thông tin của người dân. Việt Nam vào tốp 10 nước có mạng Internet tốt và rộng nhất thế giới, 80% dân số sử dụng mạng xã hội. Cả nước có 815 cơ quan báo chí, 41.000 nhân sự làm việc trong lĩnh vực này đảm bảo cung cấp kịp thời, chính xác thông tin trong nước và toàn thế giới tới người dân. Riêng truyền hình có 72 đài phát thanh và truyền hình với 197 kênh truyền hình; trong đó, 57 kênh truyền hình nước ngoài cung cấp trên dịch vụ truyền hình trả tiền. 

Một đất nước chăm lo đến sự học, đến đời sống tinh thần của người dân như vậy có phải là để "ngu dân” không? Cái lý sự "Dân giàu nước mạnh cũng chưa phải… dân phải khôn nước mới mạnh” thì đúng là ngu hết phần thiên hạ, bởi dân không khôn, dân trí không cao làm sao mà giàu được? Mù chữ có thể đi xe đạp được chứ có lái được ô tô, máy bay và điều khiển các phương tiện cơ giới hiện đại, vận hành máy móc sản xuất công nghiệp, thực hiện chuyển đổi số, đưa tin học ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh, tham gia vào các dây chuyền sản xuất hiện đại được không? 

Việt Nam từ trên 90% dân số là nông dân, nay chỉ còn 63%; 37% đã chuyển sang các lĩnh vực lao động khác đều đòi hỏi có trình độ, kiến thức, được đào tạo, đội ngũ lao động chất lượng cao ngày càng tăng và chiếm ưu thế. Nông dân cũng đi vào sản xuất trang trại, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, cơ giới hóa, tự động hóa từng phần, nông sản Việt Nam năm 2022 xuất khẩu khắp thế giới thu về 53,2 tỷ USD. 

Bây giờ, đi khắp đất nước, nhà tranh vách đất không còn, biệt thự, nhà cao tầng mọc lên khắp nông thôn và thành thị; 100% thôn, xã có đường bê tông, đường nhựa kết nối với mạng lưới giao thông cả nước, trên 30% số hộ có ô tô, biệt thự; 99,37% dân số dùng điện lưới quốc gia. Những ngày sau giải phóng miền Nam, cả nước còn 57% hộ nghèo, đến 2022 chỉ còn 1,7%, 45 triệu người thoát nghèo sau hơn 20 năm. 

Từ nước nghèo nhất thế giới đến 2018 Việt Nam đã lọt tốp 50 nước phát triển và năm 2022 nằm trong 20 nền kinh tế thương mại hàng đầu thế giới. Để trở thành nước phát triển, các nước đế quốc Anh, Đức, Pháp, Mỹ… mất 100 - 300 năm thì Việt Nam chỉ có 26 năm để thực hiện kể từ khi Mỹ bỏ cấm vận năm 1994. Thế giới coi đó là kỳ tích, ông Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres đánh giá: "Việt Nam là hình mẫu của một nước từ hoang tàn đổ nát chiến tranh vươn lên thành nước phát triển có thu nhập trung bình”. Dân có khôn thì dân mới giàu và đất nước mới phát triển như vậy chứ? 

Tên ba que này còn nói láo rằng: "Người Việt chỉ yêu nhà chứ không yêu nước” thì đúng là kẻ liệt não. Nhà bao giờ chẳng gắn với nước? Con chim làm tổ trên cây mà cây lung lay bật gốc hay bị lửa thiêu rụi thì tổ chim còn không? Hãy nhìn sang Tuynisi, Lybya, Syrya và những nơi bất ổn, hàng triệu người phải bỏ nhà chạy tỵ nạn có phải "nước mất, nhà tan” không? Sở dĩ, người Việt Nam hiện nay rất yêu nhà vì họ rất hạnh phúc. Việt Nam được thế giới bình chọn là quốc gia hòa bình, an toàn, không có khủng bố nhất thế giới. 

Tờ The New York Times gọi "Việt Nam là 1 trong 20 nơi đáng sống nhất”. Năm 2023, Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, từ vị trí 77 lên vị trí 65/137 quốc gia được bình chọn. Ông Chiris Freunt - Giám đốc Quỹ đầu tư Mekong Capital, người Mỹ đã làm việc ở Việt Nam nhiều năm khẳng định: "Bằng những trải nghiệm của mình tôi tự tin chắc chắn rằng: Người bình thường ở Việt Nam hạnh phúc hơn nhiều người bình thường ở Mỹ”. 

Người Việt "không yêu nước” mà trải 1.000 năm Bắc thuộc, 80 năm Pháp thuộc, 20 năm Mỹ đưa 3 triệu lượt quân vào xâm lược, rốt cuộc các thế lực xâm lược đều phải cút xéo khỏi Việt Nam? Theo cổng thông tin điện tử về quân sự Mỹ - Weare the Mighty, Việt Nam đứng đầu danh sách 5 quốc gia không thể bị chinh phục bởi bất cứ đạo quân xâm lược nào dựa trên vòng xoáy lịch sử trong suốt hàng trăm năm qua. 

Một đất nước mà "Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”, triệu người như một sẵn sàng hy sinh tất cả để cứu nước, có hàng triệu anh hùng; trong đó, tiêu biểu như Anh hùng Nguyễn Văn Thương, lịch sử CIA ghi nhận chưa ai chịu nổi quá 3 lần cưa chân, nhưng ông bị cưa tới 6 lần; chị Nguyễn Thị Mai bị cưa chân 3 lần vẫn không hé răng nửa lời; rồi Anh hùng Nguyễn Viết Sinh trong 4 năm với 1.089 ngày mang được 55 tấn hàng trên lưng đi bộ quãng đường có tổng chiều dài 41.025 km, bằng đường xích đạo vòng quanh trái đất, có lúc 10 ngày đói chỉ ăn măng với rau rừng nhưng 30 kg gạo tải trên lưng ra chiến trường không đụng đến.

 "Không yêu nước” mà Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa (tức Phạm Quang Lễ) bỏ nơi làm việc ở Paris hoa lệ với mức lương 55 lượng vàng/tháng về nước cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh lên rừng ăn rau cháo để chế tạo vũ khí đánh Pháp? Bây giờ người Việt "không yêu nước” mà luôn làm tròn nghĩa vụ với đất nước, đưa đất nước phát triển, xây dựng lực lượng vũ trang hùng mạnh? 

Theo bảng xếp hạng sức mạnh quân sự năm 2023 của trang Web Golobal Firepower, Việt Nam đã vươn lên vị trí 19, nhảy 6 bậc trên bảng xếp hạng quân sự hàng đầu thế giới. Việt Nam có dân chủ không? Hãy xem có ở đâu mà dự thảo báo cáo chính trị của đảng cầm quyền được đưa ra xin ý kiến nhân dân trước đại hội như Việt Nam? Tất cả các dự án luật đều được nhân dân góp ý trước khi Quốc hội thông qua. Ngay dự thảo Luật Đất đai sửa đổi 3 tháng qua đã nhận được 11 triệu ý kiến nhân dân và các nhà khoa học là sự thật đập vào mặt lũ bồi bút mang tên "Tiếng Dân”. 

Hãy thử nhìn sang xứ Bông Kỳ - nơi lũ chống cộng đang ký sinh mà xem: quyền quyết định thuộc về 01% người giàu chiếm 99% của cải xã hội và ở "Thế giới văn minh” này vẫn còn 3 triệu người mù chữ, 1 triệu người vô gia cư, Thượng viện, Hạ viện không hề có một người dân thường nào thì sao nhỉ? Hay vừa qua, chính phủ Pháp vượt mặt Quốc hội quyết định tăng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64 tuổi, bất chấp hàng triệu người biểu tình phản đối mấy tháng liền; nước Đức năm 2022 lạm phát 7,9%, chính phủ không đem tiền trợ cấp cho dân mà lại đem hàng tỷ EURO viện trợ súng đạn cho Ukraine; Chính phủ Mỹ dùng 113 tỷ USD tiền thuế của dân chi cho cuộc chiến ở Ukraine có phải là "nhóm chóp bu đang bóp nặn, dày vò” dân tộc họ không, sao lũ 3 que không dám ho he?

Tiếng Dân tự xưng: "Là một tờ báo độc lập, không để bất kỳ tổ chức chính trị nào chi phối” nhưng trên đó rặt một loại tiếng tru của những con sói chống cộng như Trương Nhân Tuấn, Trân Văn/VOA, Jackhammer Nguyễn… cùng những phần tử khoác áo "dân chủ” chống phá đất nước như Nguyễn Đình Cống, Hà Sĩ Phu, Mạc Văn Trang, Bạch Hồng Quyền… đã cho thấy "Tiếng Dân” là công cụ của ai? Gần đến dịp kỷ niệm "tháng Tư đen”, "Ngày quốc hận” người ta càng thấy nhiều tiếng hú của những con sói hoang trên Tiếng Dân News. Tiếng tru của bầy sói ai chẳng biết, sao dám mạo nhận là "Tiếng Dân”?

Nhất Tâm

Tags mạo nhận Tiếng Dân

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục