“Huy động tối đa các nguồn lực đầu tư vào khoa học và công nghệ”

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/11/2015 | 10:07:20 AM

YênBái - YBĐT - Tham gia góp ý vào các Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, ông Phạm Văn Rỡ - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đề nghị:

Về phần VI - về Phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ, Dự thảo đã nêu tiếp tục khẳng định khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng nhất để phát triển lực lượng sản xuất hiện đại. Dự thảo cũng đã đưa ra mục tiêu đến năm 2020, khoa học và công nghệ Việt Nam đạt trình độ phát triển của nhóm nước dẫn đầu ASEAN và đến năm 2030, có một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến thế giới.

Theo tôi, đây mà mục tiêu cao rất khó thực hiện nếu như không có giải pháp lớn thì khó có thể đạt được. Để phấn đấu đạt được mục tiêu này thì ngoài các giải pháp đã nêu trong Dự thảo Báo cáo chính trị thì cần một giải pháp nữa là huy động các nguồn lực ngoài Nhà nước để đầu tư vào khoa học và công nghệ. Hiện nay, Việt Nam so với các nước trên thế giới về kinh phí đầu tư cho khoa học và công nghệ còn rất thấp, trong khi ngân sách nhà nước còn gặp khó khăn, nên cần có cơ chế và chính sách cụ thể để thu hút đầu tư từ các nguồn khác.

Vì vậy, trong phần này, nên thêm vào một ý vào đoạn cuối là: “Huy động tối đa các nguồn lực đầu tư vào khoa học và công nghệ”.

Q.N (thực hiện)

Các tin khác

YBĐT - Tham gia góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đồng chí Đoàn Trường Sinh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Yên có ý kiến như sau:

YBĐT - Đó là ý kiến của ông Lê Đình Đạo - Chủ tịch Hội Địa chất – Khoáng sản tỉnh Yên Bái khi tham gia vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Tham gia vào phần VII về phát triển văn hóa, xây dựng con người… trong Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh đề xuất ý kiến như sau:

Góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, ông Hà Văn Lợi - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh có ý kiến như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục