Cần cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/11/2015 | 10:05:28 AM

YênBái - YBĐT - Tham gia góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đồng chí Đoàn Trường Sinh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Yên có ý kiến như sau:

Để tiếp tục đấu tranh phòng, chống, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống - nguyên nhân dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trước hết, tôi hoàn toàn tán thành với các giải pháp như đã nêu trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng.

Đồng thời, tôi xin đề xuất một số giải pháp sau: phải nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị cho các đối tượng; đổi mới, phát triển lý luận về đạo đức, xây dựng hệ thống các giá trị, chuẩn mực đạo đức phù hợp với yêu cầu thực tiễn đất nước trong giai đoạn hiện nay. Cần cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với từng đối tượng cán bộ, đảng viên hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau trong xã hội, gắn liền với lợi ích và thực tiễn cuộc sống của họ, để việc rèn luyện, tu dưỡng và thực hành đạo đức cách mạng trở thành lối sống tất yếu, thường nhật của mỗi cán bộ, đảng viên. Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đối với giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Đảng, Nhà nước cần có thiết chế đủ mạnh để tăng cường quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, quản lý và kiểm chứng thông tin trên mạng Internet, quản lý lĩnh vực văn học, nghệ thuật, góp phần khẳng định giá trị đạo đức và nhân cách con người Việt Nam mới.

 Cần sớm cải cách cơ chế thi cử, tuyển dụng, đánh giá, đề bạt cán bộ để các công việc này diễn ra thực sự khách quan, công bằng, công khai và tránh để lọt những phần tử cơ hội chính trị, chủ nghĩa cá nhân, ngăn chặn tình trạng “mua quan, bán chức”. Xây dựng và thực thi cơ chế thực sự trọng dụng người có đức, có tài.

Trong hai phẩm chất đó, phải lấy đức là gốc, bởi đạo đức có ý nghĩa quyết định thái độ, lập trường chính trị, tư tưởng và quyết định mục tiêu lý tưởng mà người cán bộ, đảng viên phấn đấu. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thực chất, coi đây là giải pháp hàng đầu trong nhóm các giải pháp về công tác chính trị, tư tưởng nhằm phòng, chống, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài trong sự nghiệp cách mạng ở nước ta hiện nay.

Minh Hằng (thực hiện)

Các tin khác

YBĐT - Đó là ý kiến của ông Lê Đình Đạo - Chủ tịch Hội Địa chất – Khoáng sản tỉnh Yên Bái khi tham gia vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Tham gia vào phần VII về phát triển văn hóa, xây dựng con người… trong Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh đề xuất ý kiến như sau:

Góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, ông Hà Văn Lợi - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh có ý kiến như sau:

YBĐT - Sau khi có hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn cơ sở lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đến nay, đã có trên 1.200 ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục