Trung ương có biện pháp giải quyết thật kiên quyết, thỏa đáng, đi đôi với đãi ngộ hợp lý tạo ra bộ máy vận hành khoa học, tinh gọn

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/11/2015 | 9:40:43 AM

YênBái -

Tôi nhất trí cao với Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng. Dự thảo Báo cáo đánh giá khá đầy đủ, sâu sắc, chính xác về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI (nhiệm kỳ 2010 - 2015) trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội cũng như mục tiêu nhiệm vụ tổng quát phát triển đất nước 5 năm (2015 - 2020).

 

Ông Trần Đức Thắng - Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân tộc - Tôn giáo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh

Tuy nhiên, một số kết quả đạt được chưa thật tương xứng với sự đầu tư và quyết tâm thực hiện. Ở một số vấn đề cụ thể cũng như giải pháp thực hiện chưa thật kiên quyết và triệt để, chưa tìm ra nguyên nhân sâu xa để giải quyết tận gốc, vẫn còn tình trạng kéo dài làm giảm lòng tin của quần chúng đối với Đảng, chính sách pháp luật cuả Nhà nước.

Cụ thể, về vấn đề cải cách hành chính, giảm biên chế bộ máy nhập tách… chưa có sự nghiên cứu kỹ, sử dụng, tuyển dụng vào biên chế chưa thu hút được nhân tài, bố trí cán bộ chưa theo chức trách, việc làm, vì thế cán bộ biên chế không giảm, hiệu quả công việc chưa cao.
Đề nghị Trung ương có biện pháp giải quyết thật kiên quyết, thỏa đáng, đi đôi với đãi ngộ hợp lý tạo ra bộ máy vận hành khoa học, tinh gọn. Có thể tăng cường hình thức thuyên chuyển, luân chuyển cán bộ kể cả cấp xã vì đều là công chức Nhà nước, từ đó quan tâm đến việc đào tạo, quy hoạch, tiêu chuẩn hóa cán bộ, như vậy có thể giảm được tiêu cực, cục bộ.

Q.N (thực hiện)

Các tin khác

YBĐT - Tôi hoàn toàn đồng tình với phương hướng, mục tiêu phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng, bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh bình đẳng trong nền kinh tế thị trường. Trong đó, xác định nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam có nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế, trong đó kinh tế nhà nước đóng vai trò chủ đạo, kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế; các chủ thể thuộc các thành phần kinh tế bình đẳng... và Nhà nước đóng vai trò định hướng, xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, minh bạch và lành mạnh...

Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Mù Cang Chải xem triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội của huyện trong 5 năm qua. Ảnh MQ

YBĐT - Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Vì thế, Đảng ta luôn nhất quán tư tưởng “Xây dựng Đảng là then chốt”. Tư tưởng đó được thể hiện rõ trong các kỳ Đại hội Đảng và tiếp tục khẳng định trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng.

YBĐT - Tham gia góp ý vào các Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, ông Phạm Văn Rỡ - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đề nghị:

YBĐT - Tham gia góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đồng chí Đoàn Trường Sinh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Yên có ý kiến như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục