Phát huy trí tuệ, trách nhiệm, góp ý vào các dự thảo văn kiện của Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/11/2015 | 8:31:47 AM

YBĐT - Từ đầu năm 2015 đến nay, Đảng bộ huyện Lục Yên đã chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng theo đúng trình tự hướng dẫn, phát huy tính dân chủ, qua đó đã nhận được hàng nghìn lượt ý kiến tham gia.

Đảng viên trẻ ở Lục Yên.
Ảnh: MQ
Đảng viên trẻ ở Lục Yên. Ảnh: MQ

Một trong những đơn vị được đánh giá tích cực tham gia ý kiến đóng góp, xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XII là Trường THPT Mai Sơn. Ngay khi nhận được chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo thực hiện góp ý xây dựng dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Tiếp đó, nhà trường đã tổ chức họp toàn thể cơ quan, triển khai nội dung hướng dẫn, phát tài liệu dự thảo văn kiện cho cán bộ, đảng viên tự nghiên cứu.

Với những ý kiến tham gia, nhà trường tiếp tục tổ chức thảo luận, phân tích, lựa chọn được 4 ý kiến gửi lên cấp trên, tập trung vào 2 vấn đề về khoa học công nghệ và phát triển giáo dục trong Dự thảo Báo cáo chính trị.

Trong đợt lấy ý kiến lần này, Chi cục Thuế huyện Lục Yên đã có 8 ý kiến tham gia, tập trung vào các nội dung về chất lượng nguồn nhân lực; thực thi chính sách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; các giải pháp quản lý hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên quốc gia; vấn đề ô nhiễm môi trường; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 - 2015), phương hướng nhiệm vụ 2016 - 2020; về bất cập trong giáo dục đào tạo, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm...

Ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Lục Yên đã giành nhiều thời gian, công sức nghiên cứu, tìm hiểu dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng. Ông Huy bày tỏ: "Đảng đã thể hiện tính dân chủ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân thì nhân dân cũng phải có trách nhiệm phát huy trí tuệ, tinh thần nhiệt huyết góp phần xây dựng Đảng. Việc góp ý lần này chính là dịp để tôi thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình, nên tôi đã rất trăn trở, nghiên cứu sâu và tham gia ý kiến nhiều vấn đề như: đề nghị Trung ương cần tập trung làm rõ những hạn chế, bất cập trong giáo dục đào tạo hiện nay để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là chất lượng giáo dục đại học…”.

Thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng và các văn bản hướng dẫn của tỉnh, Huyện ủy Lục Yên đã ban hành các văn bản hướng dẫn 55 chi, đảng bộ cơ sở triển khai và tổng hợp các ý kiến đóng góp của nhân dân, cán bộ, đảng viên với các hình thức như: tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt; hội nghị dành cho đảng viên và nhân dân; thông qua thảo luận tại đại hội Đảng cấp cơ sở và huyện hoặc hình thức gửi thư góp ý…

Để tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân nắm bắt nội dung của dự thảo văn kiện, huyện chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng, qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp hoặc qua các cuộc họp nhằm giới thiệu dự thảo văn kiện. Đồng thời, thông qua đó cũng tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Đến nay, các tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức được 441 hội nghị tuyên truyền; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức được 1.660 hội nghị để giới thiệu dự thảo văn kiện và tiếp thu ý kiến của hội viên, đoàn viên.

Quá trình triển khai thực hiện rất nghiêm túc, bám sát vào các gợi ý của cấp trên, phát huy tính dân chủ, tập trung trí tuệ của tập thể và từng cá nhân. Vì vậy, đã có hàng nghìn lượt ý kiến tâm huyết tham gia, nhiều ý kiến sâu sắc, mang tính xây dựng cao. Trong thời gian tới, Huyện ủy Lục Yên sẽ tiếp tục tiếp nhận các ý kiến đóng góp của nhân dân xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng. “Với chức năng của mình, tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu với Thường trực Huyện ủy tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức để mỗi người dân đều thể hiện rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong việc đóng góp xây dựng văn kiện Đại hội XII của Đảng, góp phần vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” - đồng chí Nông Thu Hà - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên cho biết.

Mỗi kỳ Đại hội là một lần người dân đặt kỳ vọng và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Chính vì vậy, việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân không chỉ thể hiện trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với những vấn đề chung của đất nước, mà còn thể hiện sự thống nhất, đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân trong huyện. Đồng thời, cùng với nhân dân cả nước, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thời gian qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Lục Yên còn nỗ lực thi đua học tập, lao động giành nhiều thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.                                  

Mai Huyên - Duy Khánh

Các tin khác

Tôi nhất trí cao với Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng. Dự thảo Báo cáo đánh giá khá đầy đủ, sâu sắc, chính xác về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI (nhiệm kỳ 2010 - 2015) trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội cũng như mục tiêu nhiệm vụ tổng quát phát triển đất nước 5 năm (2015 - 2020).

YBĐT - Tôi hoàn toàn đồng tình với phương hướng, mục tiêu phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng, bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh bình đẳng trong nền kinh tế thị trường. Trong đó, xác định nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam có nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế, trong đó kinh tế nhà nước đóng vai trò chủ đạo, kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế; các chủ thể thuộc các thành phần kinh tế bình đẳng... và Nhà nước đóng vai trò định hướng, xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, minh bạch và lành mạnh...

Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Mù Cang Chải xem triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội của huyện trong 5 năm qua. Ảnh MQ

YBĐT - Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Vì thế, Đảng ta luôn nhất quán tư tưởng “Xây dựng Đảng là then chốt”. Tư tưởng đó được thể hiện rõ trong các kỳ Đại hội Đảng và tiếp tục khẳng định trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng.

YBĐT - Tham gia góp ý vào các Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, ông Phạm Văn Rỡ - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đề nghị:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục