Trấn Yên chọn đúng, bầu trúng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/6/2020 | 8:23:29 AM

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên cho biết: 43 chi, đảng bộ cấp cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện Trấn Yên đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp, đặc biệt là công tác nhân sự (CTNS).

Đến nay, Trấn Yên đã tổ chức công bố quyết định điều động, chỉ định các chức danh tham gia BCH, BTV và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy các xã trong huyện.
Đến nay, Trấn Yên đã tổ chức công bố quyết định điều động, chỉ định các chức danh tham gia BCH, BTV và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy các xã trong huyện.

Có thể nói, việc lựa chọn những đảng viên hội đủ tiêu chuẩn để tham gia ứng cử vào ban chấp hành, ban thường vụ được tổ chức thực hiện rất nghiêm túc, bài bản, chặt chẽ, nên các đại biểu tham dự đại hội đã bầu trúng những đồng chí có phẩm chất, đạo đức, có năng lực tham gia cấp ủy.

Xác định CTNS là một trong những nội dung quan trọng của đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên đã xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức đại hội các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; ban hành hướng dẫn và trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện quy trình CTNS, chuẩn bị phương án nhân sự cấp ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảm bảo đúng quy trình; qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng cấp ủy cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

Thực hiện kế hoạch, hướng dẫn và sự lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, căn cứ vào quy hoạch, tình hình công tác cán bộ của đơn vị, các tổ chức cơ sở đảng đã chuẩn bị phương án sơ bộ nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 trình Thường trực Huyện ủy, cơ quan Tổ chức - Nội vụ xem xét, cho ý kiến. 

Thường trực Huyện ủy là lãnh đạo Cơ quan Tổ chức - Nội vụ đã dành nhiều thời gian để làm việc với các chi bộ, đảng bộ cơ sở, cho ý kiến sơ bộ về phương án nhân sự cấp ủy, hướng dẫn các đơn vị tiếp tục thực hiện CTNS. Tiếp đó, trên cơ sở phương án nhân sự đã được cho ý kiến (lần 1), Thường trực Huyện ủy tiếp tục xem xét, cho ý kiến (lần 2) về CTNS. 

Từ kết quả này, các chi, đảng bộ cơ sở mới tiến hành các bước giới thiệu để xây dựng phương án chi tiết nhân sự cấp ủy, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư… và dự kiến nhân sự kiện toàn các chức vụ lãnh đạo HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021 trước khi Thường trực Huyện ủy cho ý kiến lần cuối. 

Với các bước chuẩn bị kỹ lưỡng, bám sát tinh thần Chỉ thị số 35 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Tổ chức Trung ương, của Tỉnh ủy, phương án nhân sự đại hội chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại Đảng bộ Trấn Yên đã đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn về số lượng, tỷ lệ nữ, tuổi trẻ, dân tộc, tỷ lệ cấp ủy tham gia lần đầu, số dư theo danh sách bầu cử theo quy định. 

Quá trình chuẩn bị CTNS tham gia cấp ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Trấn Yên đã tập trung đến một số nội dung như: thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy cơ sở không phải là người địa phương, không giữ chức vụ bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp tại một địa phương; các đồng chí được Huyện ủy điều động, luân chuyển đi cơ sở, các đồng chí công an chính quy mới được điều động về làm trưởng Công an xã, tham gia cấp ủy…

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, đại biểu tham dự đại hội tại 43 chi, đảng bộ cơ sở  của huyện Trấn Yên đã bầu được 376 đồng chí tham gia cấp ủy; trong đó, 116 đồng chí tham gia lần đầu; 91 đồng chí nữ, 107 đồng chí là người dân tộc thiểu số; về độ tuổi dưới 35 tuổi 82 đồng chí, dưới 40 tuổi là 79 đồng chí, từ 40 đến 50 tuổi, 156 đồng chí, trên 50 tuổi có 59 đồng chí. 

Về trình độ, 100% cấp ủy viên có trình độ tốt nghiệp THPT, 16 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 306 đồng chí có trình độ đại học, 51 đồng chí có trình độ cao đẳng và trung cấp; 100% đã được đào tạo lý luận chính trị; trong đó, cử nhân, cao cấp 40 đồng chí, trung cấp 292 đồng chí, sơ cấp 44 đồng chí. Trong quá trình tổ chức đại hội, một số cơ sở Đảng đã bầu khuyết một số chức danh và vừa qua Huyện ủy cũng đã thực hiện việc kiện toàn, bổ sung đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn.

Quán triệt tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, huyện Trấn Yên đã hoàn thành tốt việc tổ chức đại hội các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc; trong đó có CTNS - một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của đại hội. 

Những ngày này, 43 chi, đảng bộ cơ sở ở Trấn Yên đang tập trung xây dựng, ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên; đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch để sớm đưa nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào thực tiễn.
Lê Phiên

Tags Trấn Yên đại hội đảng cấp dưới cơ sở chọn đúng bầu trúng

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục