Trạm Tấu sẵn sàng ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2021 | 11:07:50 AM

YênBái - HĐND huyện Trạm Tấu nhiệm kỳ 2021- 2026 được bầu 30 đại biểu, cấp xã được bầu 229 đại biểu.

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Bản Công.
Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Bản Công.

Ông Giàng A Chang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Trạm Tấu cho biết: "Ngay sau kết quả hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, ban thường trực MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tiến hành tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026". 

Đến hết ngày 10/4/2021, ban thường trực MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND theo quy định tại Điều 54 của Luật Bầu cử; tổng số 57 thôn bản, tổ dân phố đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét nơi cư trú với tổng số 57 cuộc. Kết quả 57/57 cuộc tại hội nghị cử tri tín nhiệm đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND huyện đạt 100%.

Từ ngày 13/4/2021, Ban Thường trực MTTQ huyện Trạm Tấu và các xã, thị trấn tiến hành tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Hội nghị căn cứ vào tiêu chuẩn đại biểu HĐND, cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và kết quả lấy ý kiến của cử tri để lựa chọn lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, thị trấn. 

Đến hết ngày 15/4/2021, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam huyện, các xã, thị trấn đã hoàn thành quy trình hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, thị trấn. 

Đến hết ngày 18/4/2021, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam huyện đã hoàn thành việc gửi biên bản Hội nghị hiệp thương lần thứ ba và danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện đến thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh. 

Đối với các xã, thị trấn ban thường trực MTTQ đã hoàn chỉnh việc gửi biên bản Hội nghị hiệp thương lần thứ ba và danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn đến thường trực HĐND, UBND huyện, Ban Bầu cử huyện, MTTQ Việt Nam huyện. 

Đối với cấp huyện, số lượng đại biểu HĐND được bầu 30 đại biểu; số lượng người ứng cử đại biểu HĐND 48 người. Đối với cấp xã, thị trấn, số lượng đại biểu HĐND được bầu 229 đại biểu; số lượng đại biểu giới thiệu ứng cử 379 người, đảm bảo theo cơ cấu, thành phần quy định. Sau Hội nghị hiệp thương lần ba, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử... 

Công tác bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử được triển khai thực hiện theo kế hoạch với các nội dung, biện pháp cụ thể để bảo vệ cuộc bầu cử trước, trong và sau khi kết thúc cuộc bầu cử. Đến thời điểm này, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện luôn đảm bảo ổn định; không phát sinh các tình hình đột xuất, bất ngờ có thể ảnh hưởng đến quá trình diễn ra bầu cử; công tác tuyên truyền được tăng cường bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên hệ thống phát thanh và truyền hình của huyện và các xã, thị trấn; tuyên truyền bằng pano, băng zôn, khẩu hiệu tại trung tâm huyện và các xã có đường giao thông nhiều dân cư tập trung đi lại. 

Ông Đỗ Chí Công - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trạm Tấu trao đổi: "Thực hiện sự chỉ đạo của Tiểu ban Tuyên truyền huyện, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện đã mở chuyên mục tuyên truyền về công tác bầu cử. Đến thời điểm này, đã tuyên truyền trên hệ thống phát thanh trên 125 lượt tin, bài, phóng sự về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tới thính giả trong huyện. Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan thông qua 4 cụm pano nhỏ và 2 cụm pano lớn; 6 băng zôn 2 mặt... tuyên truyền về công tác chuẩn bị bầu cử tại trung tâm thị trấn huyện và các xã".

Nhìn chung, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở Trạm Tấu được triển khai thực hiện, đảm bảo đúng quy định và tiến độ. 

Minh Hằng

Tags Trạm Tấu ngày hội lớn bầu cử

Các tin khác
Quốc hội khóa XIV họp tại hội trường Diên Hồng

Danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 868 người tại 184 đơn vị bầu cử trong cả nước để bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử  tỉnh chỉ đạo triển khai công tác bầu cử.

Thực hiện quyền và trách nhiệm tham gia công tác bầu cử, góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra bảo đảm đúng pháp luật, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, hiện tại, công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã được ban thường trực Ủy ban mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh tiến hành dân chủ, khách quan, công khai, đảm bảo đúng quy định của pháp luật về bầu cử.

Lãnh đạo HĐND xã Nghĩa An (bên phải) tuyên truyền cử tri thôn Đêu 2 thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ đi bầu cử.

Chủ động, nỗ lực chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ công tác bầu cử, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng và tập trung thực hiện các phương án để giải quyết mọi khó khăn liên quan.

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, khối lượng công việc đang đòi hỏi rất lớn và khẩn trương. Ban Chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp của thành phố Yên Bái đangtăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để giải quyết những vướng mắc phát sinh từ cơ sở, chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ ngày bầu cử 23/5 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục