Huyện Yên Bình đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 10:55:01 AM

YênBái - Hướng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tới đây, Ủy ban Bầu cử huyện Yên Bình đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách 56 đại biểu HĐND huyện, 860 đại biểu HĐND các xã và tổ chức các đợt tiếp xúc giữa ứng cử viên với các cử tri đại diện cho 91.400 cử tri toàn huyện xem xét, lựa chọn.

Hội nghị triển khai các nhiệm vụ hướng tới ngày bầu cử của huyện Yên Bình.
Hội nghị triển khai các nhiệm vụ hướng tới ngày bầu cử của huyện Yên Bình.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID -19, Yên Bình đã xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể về phòng, chống dịch COVID -19 trong thời gian diễn ra bầu cử sát với tình hình thực tế, đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. 

Cùng với đó, Ủy ban Bầu cử huyện đã xây dựng phương án bỏ phiếu cho những cử tri đang thuộc diện cách ly tại nhà để phòng chống dịch, bệnh và thành lập các tổ y tế cố định, tổ y tế lưu động tại các tổ bầu cử và phân công cán bộ trực đo thân nhiệt, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các điểm bỏ phiếu; hướng dẫn công tác phòng, chống dịch cho cán bộ làm công tác bầu cử.

Ủy ban Bầu cử huyện cũng chỉ đạo các địa phương tăng cường nắm tình hình sức khỏe, hướng dẫn khai báo y tế đối với 100% cán bộ làm nhiệm vụ tại các tổ bầu cử và cử tri đến bầu cử. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức đa dạng, phong phú, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân. 

Bên cạnh đó, các địa phương trong huyện cũng đã xây dựng các phương án, kế hoạch phòng chống thiên tai, bão lũ trong thời gian bầu cử; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn xã hội trong quá trình chuẩn bị, tổ chức bầu cử. 

Hoàng Đức 
(Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Yên Bình)

Tags Yên Bình Bầu cử phòng chống dịch

Các tin khác
Cử tri thôn Bản Công, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu xem danh sách cử tri tại tổ bầu cử. (Ảnh: Văn Tuấn)

Ngày Chủ nhật 23/5 tới, cùng với cử tri trong tỉnh và cả nước, trên 19.000 cử tri huyện Trạm Tấu sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được huyện khẩn trương tiến hành chu đáo trong không khí phấn khởi, háo hức đón chờ ngày hội lớn…

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội

Sáng 16-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử quốc gia Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 687/NQ-HĐBCQG về việc rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại thành phố Hà Nội.

Hội nghị đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trong các ngày từ 11/5- 15/5/2021, 56 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Trấn Yên khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn đã tiếp xúc cử tri thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định. Các hội nghị được tổ chức trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra hòm phiếu trước khi bỏ biếu bầu cử tại xã biên giới La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Ngay từ sáng sớm ngày 16/5, cử tri của 6 xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã nô nức đến các điểm bầu cử, đợi đến giờ khai mạc bầu cử, để bỏ phiếu bầu ra những người có đức, có tài, đáp ứng đủ tiêu chí là Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục