Thành phố Yên Bái quan tâm chất lượng đại biểu ứng cử

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 4:29:17 PM

YênBái - Trong danh sách chính thức 48 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có 93,8% trình độ chuyên môn đại học và trên đại học, 50% trình độ lý luận chính trị cao cấp và cử nhân, độ tuổi trẻ chiếm 33,3%.

Để lựa chọn được những người tham gia đại biểu HĐND các cấp thực sự chất lượng, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Yên Bái đã rất quan tâm và chủ động công tác nhân sự. Đây là yếu tố quan trọng, tiên quyết để tìm chọn xứng đáng những đại biểu dân cử.




Nhiệm kỳ 2021 - 2026, anh Đồng Mạnh Linh - Bí thư Thành đoàn Yên Bái là một trong 48 đại biểu được cử tri nơi công tác và cư trú giới thiệu là ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Yên Bái khóa XXI.



Bí thư Đảng ủy phường Nam Cường Phạm Thị Mơ (áo vàng đứng giữa) thường xuyên xuống cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. 

Với danh sách các ứng cử viên đại biểu HĐND được giới thiệu sau 3 vòng hiệp thương cho thấy, chất lượng nhân sự đã được các cấp chú trọng, không lệ thuộc cơ cấu, thành phần. Chất lượng các mặt của đại biểu đều cao hơn so với nhiệm kỳ trước, đặc biệt là tiêu chuẩn, trình độ và năng lực thực tế cũng như sự tín nhiệm của cử tri.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái quan tâm chất lượng đại biểu ứng cử bầu cử đại biểu Quốc hội đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026

Các tin khác
Cử tri xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu nghiên cứu danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Những ngày này cùng với thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống Covid-19, người dân vùng cao xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu đang háo hức chờ đến ngày đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tổ bầu cử số 2, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đóng dấu phiếu bầu cử, chuẩn bị cho ngày toàn dân đi bầu cử 23-5-2021.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa có Văn bản số 624/HDBCQG-TBVBPLTTTT gửi Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lưu ý một số vấn đề cần tiếp tục quan tâm trong bầu cử.

Nhà đa năng của tổ 10 phục vụ các hoạt động văn thể của người dân và là điểm sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Không khí náo nức, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn ở phường Đồng Tâm liên tục lan tỏa rộng khắp các khu tổ dân phố trên địa bàn với rất nhiều công trình thiết thực chào mừng.

Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 17/5, Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Công văn Hướng dẫn số 19, ngày 15/5/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục