Phường Đồng Tâm: Nhiều công trình, phần việc chào mừng Ngày hội non sông

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 2:34:13 PM

YênBái - Không khí náo nức, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn ở phường Đồng Tâm liên tục lan tỏa rộng khắp các khu tổ dân phố trên địa bàn với rất nhiều công trình thiết thực chào mừng.

Nhà đa năng của tổ 10 phục vụ các hoạt động văn thể của người dân và là điểm sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Nhà đa năng của tổ 10 phục vụ các hoạt động văn thể của người dân và là điểm sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Trên khắp các con đường, ngõ xóm các tổ dân phố đến các con đường quốc lộ trên địa bàn phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. đâu đâu cũng rợp màu cờ đỏ sao vàng cùng với những tấm băng rôn, khẩu hiệu chào mừng tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. . Đặc biệt, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực đã và đang được địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công để chào mừng sự kiện trọng đại này.

Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ dân phố 10, phường Đồng Tâm đang tích cực hoàn thiện nốt một số công trình phần việc thiết thực chào mừng ngày hội non sông. 

Ông Nguyễn Hiền Lương - Bí thư Chi bộ tổ 10, phường Đồng Tâm chia sẻ: "Điểm nhấn các hoạt động hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của tổ dân phố 10 là công trình sửa chữa, nâng cấp nhà đa năng của tổ dân phố theo tinh thần xã hội hóa. Công trình có tổng diện tích sử dụng 200 m2, mái lợp tôn xốp, với tổng kinh phí xây dựng và tu bổ nâng cấp 165 triệu đồng, đến nay công trình đã hoàn thành. Ngoài ra, người dân trong tổ đã tích cực thực hiện các phần việc như: sơn nhà, hàng rào, cửa hội trường; mua ghế đá, làm đường thoát nước, lắp đèn điện sân bóng chuyền… 

inh phí đầu tư mua sắm, sửa chữa, nâng cấp các công trình, phần việc phục vụ cho bầu cử của tổ 10 gần 60 triệu đồng, đều từ nguồn xã hội hóa, do nhân dân đóng góp và sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Trong đó, tổ thành lập Ban giám sát đầu tư cộng đồng, thiết lập trang mạng Zalo của tổ, công khai các công việc làm và để người dân trong tổ tham ra ý kiến đóng góp xây dựng, nhờ đó đã tạo được sự đồng thuận cao”. 

Việc xây dựng nhà đa năng ở tổ 10 tạo khu sinh hoạt cộng đồng gọn gàng, sạch đẹp, phục vụ các hoạt động văn thể của người dân trong tổ và là điểm sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè.

Cùng với tổ dân phố 10, cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ 6, phường Đồng Tâm cũng đã gấp rút hoàn thành công trình xây dựng nhà đa năng bằng khung sắt, lợp mái tôn có tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.

Được biết, tổ 6 có 185 hộ dân, sau khi cấp ủy Chi bộ tổ 6 thống nhất ban hành nghị quyết xây dựng nhà đa năng, Ban công tác Mặt trận của tổ tích cực làm công tác tuyên truyền, vận động và được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Các gia đình đóng góp mức 300 nghìn đồng/hộ, bên cạnh đó là sự chung tay đóng góp của đảng viên trong chi bộ tổ dân phố, đảng viên đang công tác, các thành viên câu lạc bộ bóng chuyền hơi của tổ…

Đến nay, công trình đã hoàn thành xong các hạng mục. Không khí náo nức, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Ngày hội lớn ở phường Đồng Tâm liên tục lan tỏa rộng khắp các khu tổ dân phố trên địa bàn. Tại tổ 11, từ nguồn xã hội hóa và đóng góp của đảng viên và nhân dân trong tổ, sau 2 đợt triển khai thực hiện, tổ 11 đã xây dựng lắp đặt xong hệ thống Camera an ninh tại 15 điểm trọng yếu của tổ, với tổng chi phí trên 60 triệu đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

Tại khu vực trung tâm thành phố, của phường Đồng Tâm nhân dân trong tổ 14 đã hoàn thành các phần việc như: thay trần chống nóng nhà văn hóa bằng tôn xốp, sơn mới, quét vôi ve nhà văn hóa, tường rào, mua sắm ghế đá, trang trí lộng lẫy trang hoàng cổng chào vào khu vực bỏ phiếu số 13 của phường. 

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đồng Tâm cho biết: "Phường Đồng Tâm có 16 khu vực bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngay từ đầu năm 2021, Đảng ủy phường đã xây dựng chương trình đăng ký các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đại hội XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhằm phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, huy động sức mạnh tổng hợp, tạo khí thế thi đua sôi nổi, sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn phường. Phong trào lan tỏa với các nội dung như: xây dựng gia đình văn hóa, vệ sinh đường làng ngõ xóm theo tiêu chí 3 sạch "Sạch nhà, sạch ngõ, sạch cổng”; giữ gìn mối đoàn kết nơi cư trú... Đặc biệt, mỗi tổ dân phố đều đăng ký từ 2 công trình, phần việc trở lên, chào mừng Ngày hội của toàn dân. Hiện nay, trên địa bàn phường còn một số các công trình sẽ tiếp tục được hoàn thành trong quý III năm 2021...”.

Bằng tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, đảng viên cộng với sự chung sức đồng lòng của nhân dân và các nhà hảo tâm trên địa bàn, các công trình, phần việc xây dựng trên địa bàn phường Đồng Tâm mang một ý nghĩa to lớn sẽ góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Vũ Đồng

Tags Phường Đồng Tâm công trình phần việc Ngày hội non sông

Các tin khác
Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 17/5, Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Công văn Hướng dẫn số 19, ngày 15/5/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái.

Hội nghị triển khai các nhiệm vụ hướng tới ngày bầu cử của huyện Yên Bình.

Hướng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tới đây, Ủy ban Bầu cử huyện Yên Bình đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách 56 đại biểu HĐND huyện, 860 đại biểu HĐND các xã và tổ chức các đợt tiếp xúc giữa ứng cử viên với các cử tri đại diện cho 91.400 cử tri toàn huyện xem xét, lựa chọn.

Cử tri thôn Bản Công, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu xem danh sách cử tri tại tổ bầu cử. (Ảnh: Văn Tuấn)

Ngày Chủ nhật 23/5 tới, cùng với cử tri trong tỉnh và cả nước, trên 19.000 cử tri huyện Trạm Tấu sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được huyện khẩn trương tiến hành chu đáo trong không khí phấn khởi, háo hức đón chờ ngày hội lớn…

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội

Sáng 16-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử quốc gia Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 687/NQ-HĐBCQG về việc rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại thành phố Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục