Vùng cao Tà Xi Láng chờ ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 4:10:55 PM

YênBái - Những ngày này cùng với thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống Covid-19, người dân vùng cao xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu đang háo hức chờ đến ngày đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu nghiên cứu danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.
Cử tri xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu nghiên cứu danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Chúng tôi gặp ông Hờ A  Do –Bí thư Chi bộ thôn Tà Cao, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu đang nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên được niêm yết tại UBND xã. Ông rất vui mừng, phấn khởi khi nhận thấy các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp lần này có nhiều người tuổi trẻ, người dân tộc, có trình độ học vấn cao. 

"Tôi tham gia nhiều kỳ bầu cử rồi nhưng tôi thấy các ứng cử viên lần này rất chất lượng. Đặc biệt qua các lần tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đều có chương trình hành động cụ thể, bài bản. Tôi mong muốn, các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ phát huy trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến vào những quyết sách lớn trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”, ông Do chia sẻ.

Cùng như ông Do, nhiều ngày qua, các thành viên trong gia đình ông Vàng A Dê - thôn Làng Mảnh, ngoài việc tập trung lao động sản xuất, còn thường xuyên nghiên cứu danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. 

Ông Dê cũng đang mong chờ đến ngày 23/5 tới đây để thực hiện quyền công dân của mình,với kỳ vọng những đại biểu do mình lựa chọn sẽ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần đưa đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh nói chung và vùng cao Tà Xi Láng nói riêng ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tà Xi Láng là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu. Toàn xã có 365 hộ, 2.002 nhân khẩu, chủ yếu người dân tộc Mông, trình độ dân trí còn hạn chế, sinh sống không tập trung. Đây là trở ngại lớn nhất đối với địa phương này. Vì vậy, thời gian qua, xã đã tập trung tuyên truyền đến đồng bào về mục đích và tầm quan trọng của cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức: dùng loa cần tay, đến từng chòm dân cư; cử cán bộ phụ trách đến ngõ từng nhà và thông qua các buổi họp thôn. 

Ông Trần Bình Trọng  - Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử xã cho biết: "Với đặc thù xã vùng cao, dân trí không đồng đều, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy Trạm Tấu, xã cũng đã ban hành chỉ thị, thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử và các tiểu ban giúp việc theo đúng quy định, trình tự thời gian. 

Xây dựng kế hoạch và triển khai chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử; làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo phát huy dân chủ và lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; lãnh đạo, chỉ đạo bầu đủ số lượng đại biểu... Đồng thời hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên; tổ chức các hội nghị hiệp thương, đặc biệt là hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên”. 

Cùng với thực hiện các bước trong bầu cử theo luật định, xã Tà Xi Láng còn chủ động rà soát các vướng mắc, khó khăn liên quan, đặc biệt không để cử tri nào bị đói, thiếu ăn không đi bầu cử được. 

Với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất tại 4 tổ bầu cử, 5 điểm bỏ phiếu, 1.039 cử tri trên địa bàn xã vùng cao Tà Xi Láng đang háo hức chờ đến ngày 23/5 tới để tự mình bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu ưu tú, có đức, có tài, tâm huyết vào cơ quan dân cử. 
Văn Tuấn 

Tags Tà Xi Láng Trạm Tấu đồng bào Mông bầu cử ngày hội lớn

Các tin khác
Tổ bầu cử số 2, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đóng dấu phiếu bầu cử, chuẩn bị cho ngày toàn dân đi bầu cử 23-5-2021.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa có Văn bản số 624/HDBCQG-TBVBPLTTTT gửi Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lưu ý một số vấn đề cần tiếp tục quan tâm trong bầu cử.

Nhà đa năng của tổ 10 phục vụ các hoạt động văn thể của người dân và là điểm sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Không khí náo nức, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn ở phường Đồng Tâm liên tục lan tỏa rộng khắp các khu tổ dân phố trên địa bàn với rất nhiều công trình thiết thực chào mừng.

Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 17/5, Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Công văn Hướng dẫn số 19, ngày 15/5/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái.

Hội nghị triển khai các nhiệm vụ hướng tới ngày bầu cử của huyện Yên Bình.

Hướng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tới đây, Ủy ban Bầu cử huyện Yên Bình đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách 56 đại biểu HĐND huyện, 860 đại biểu HĐND các xã và tổ chức các đợt tiếp xúc giữa ứng cử viên với các cử tri đại diện cho 91.400 cử tri toàn huyện xem xét, lựa chọn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục