Lục Yên chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 2:25:25 PM

YênBái - Ngày 17/5, Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Công văn Hướng dẫn số 19, ngày 15/5/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái.

Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Lục Yên tổ chức họp bàn triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Về công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức bầu cử, đến nay, huyện Lục Yên đã hoàn thành việc rà soát, ấn định 7 đơn vị bầu cử cấp huyện, 151 đơn vị bầu cử cấp xã. Việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tại 151 điểm bỏ phiếu đã được quan tâm thực hiện. 

Đặc biệt là chuẩn bị các điều kiện để tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu cố định, tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tập trung, người đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Rà soát, kiện toàn thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử do thực hiện cách ly y tế, bổ sung thành viên tổ bầu cử theo chỉ đạo của tỉnh, 100% tổ bầu cử đảm bảo có 21 thành viên. Chủ động rà soát, lập danh sách các khu vực, các hộ gia đình có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa lớn, lũ lụt, trên cơ sở đó xây dựng phương án cụ thể để thực hiện. 

Huyện Lục Yên cũng hoàn thành việc kiểm tra đợt 1 đối với 24/24 xã, thị trấn và 151 khu vực bỏ phiếu để kịp thời nhắc nhở các địa phương khắc phục hạn chế, bổ sung thiếu sót trong công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử gắn với phòng, chống dịch bệnh.

Từ nay cho đến khi cuộc bầu cử diễn ra, huyện Lục Yên tiếp tục rà soát, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện về mọi mặt, đồng thời thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tổ chức thành công cuộc bầu cử, đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Theo đó, huyện Lục Yên tiếp tục tập trung tuyên truyền với tần suất cao nhất về công tác bầu cử; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử; chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau ngày bầu cử; bổ sung các đồ dùng, dụng cụ, thiết bị y tế cho công tác tổ chức bầu cử trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị các khu cách ly tạm thời tại các điểm bỏ phiếu; thông báo, hướng dẫn cho cử tri về khung thời gian bỏ phiếu theo từng tổ, từng khu vực, cách đi lại, bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho thành viên, các tổ chức phụ trách bầu cử các cấp; thường xuyên rà soát, kịp thời kiện toàn đủ nhân sự khi có các thành viên là F1, F2 trong dịch bệnh Covid-19.

Kiểm tra, thực hành nghiệp vụ của các tổ bầu cử, nhất là lực lượng thực hiện nhiệm vụ bầu cử tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa do dịch bệnh Covid-19; hoàn thiện phương án tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tập trung, người đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Duy Khánh (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên bầu cử phòng chống Covid-19

Các tin khác
Hội nghị triển khai các nhiệm vụ hướng tới ngày bầu cử của huyện Yên Bình.

Hướng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tới đây, Ủy ban Bầu cử huyện Yên Bình đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách 56 đại biểu HĐND huyện, 860 đại biểu HĐND các xã và tổ chức các đợt tiếp xúc giữa ứng cử viên với các cử tri đại diện cho 91.400 cử tri toàn huyện xem xét, lựa chọn.

Cử tri thôn Bản Công, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu xem danh sách cử tri tại tổ bầu cử. (Ảnh: Văn Tuấn)

Ngày Chủ nhật 23/5 tới, cùng với cử tri trong tỉnh và cả nước, trên 19.000 cử tri huyện Trạm Tấu sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được huyện khẩn trương tiến hành chu đáo trong không khí phấn khởi, háo hức đón chờ ngày hội lớn…

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội

Sáng 16-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử quốc gia Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 687/NQ-HĐBCQG về việc rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại thành phố Hà Nội.

Hội nghị đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trong các ngày từ 11/5- 15/5/2021, 56 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Trấn Yên khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn đã tiếp xúc cử tri thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định. Các hội nghị được tổ chức trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục