Trưởng Ban Dân vận Hoàng Thị Vĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2021 | 2:56:07 PM

YênBái - Ngày 18/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Trấn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Lương Thịnh.
Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Lương Thịnh.

Tại huyện Trấn Yên, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn các xã Hồng Ca, Lương Thịnh. Tại đây, đoàn kiểm tra các phương án phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình thực hiện bầu cử; công tác trang trí, khánh tiết, niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên… 

Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị bầu cử của huyện đã chuẩn bị chu đáo về chuyên môn và đảm bảo tốt các điều kiện vật chất. Các điểm bầu cử đều có phương án điểm bầu cử dự phòng khi có tình huống xảy ra; tất cả các điểm bầu cử đều có mã quét QR để dễ dàng thực hiện khai báo y tế… Huyện cũng đã tổ chức tập huấn dư 15% cán bộ làm nhiệm vụ bầu cử tại các điểm, dự phòng khi có tình huống có thể kiện toàn ngay ban bầu cử tại các địa phương.

Toàn huyện có 122 khu vực bỏ phiếu, không có khu vực bỏ phiếu tại nhà dân. Đến nay, huyện đã cấp cho cấp xã đủ dấu và các điều kiện liên quan, 143 bảng niêm yết danh sách người ứng cử và tiểu sử của người ứng cử, 244 hòm phiếu. 



Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Hồng Ca 

Huyện cũng chuẩn bị đóng bổ sung 21 hòm phiếu chính và 10 hòm phiếu phụ để cấp dự phòng nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời lên phương án cụ thể cho công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn để cuộc bầu cử diễn ra thành công. 
Thanh Ba

Tags Trưởng Ban Dân vận Hoàng Thị Vĩnh bầu cử huyện nông thôn mới Trấn Yên đại biểu Quốc hội

Các tin khác
Tuyến đường bê tông 200m hoàn thành là công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021  - 2026 của thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn.

Để lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, Mông Sơn đã có kế hoạch và phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, bằng những việc làm cụ thể gắn với mỗi thôn 1 công trình như: Làm đường bê tông, tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm...

Sáng 16/5, cử tri ở 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam bỏ phiếu sớm, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đến nay, Bộ Tài chính đã phân bổ kinh phí đợt 1, đợt 2 cho các cơ quan Trung ương và địa phương 1469 tỷ đồng thực hiện công tác bầu cử.

Sáng 18/5, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia chủ trì Hội nghị.

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 1447 yêu cầu Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục