Mù Cang Chải gặp mặt già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2021 | 3:14:30 PM

YênBái - Sáng 18/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội nghị gặp mặt già làng, trưởng dòng họ và người có uy tín trong cộng đồng. Dự Hội nghị có đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Giàng A Tông phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Giàng A Tông phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, huyện đã hoàn thành 31/33 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, 4 tháng đầu năm nay, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo nhân dân chăm sóc 1.830ha lúa đông xuân, gieo trồng 4.570ha, 3.600ha ngô xuân hè; bảo vệ tốt 71.500 con gia súc, đảm bảo công tác quản lý, bảo vệ rừng; công bố bản Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình đạt chuẩn nông thôn mới. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 35 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt trên 27,7 tỷ đồng. Toàn huyện kiên cố hóa 5,6 km đường giao thông nông thôn; thu ngân sách ước đạt 219,5 tỷ đồng; thành lập mới 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã, 16 tổ hợp tác. 



Các đại biểu dự Hội nghị thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Đối với cuộc bầu cử, huyện đã hoàn tất công tác chuẩn bị, tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri cùng với tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả đó có một phần đóng góp không nhỏ của các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng.

Trong phần thảo luận, các đại biểu già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín đã đánh giá cao các quyết sách mà Đảng bộ huyện đề ra, đặc biệt là những nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống nhân dân. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, trong đó đánh giá cao các chỉ tiêu Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. 

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm các chính sách an sinh xã hội, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, "điện- đường- trường- trạm", có các chính sách hỗ trợ khoa học kỹ thuật, phát triển các mô hình kinh tế để nhân dân làm giàu chính đáng; có biện pháp bảo vệ rừng đầu nguồn và chế tài xử lý nạn tảo hôn, đẩy lùi các hủ tục lạc hậu. 



Đại biểu già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín phát biểu tại Hội nghị



Quang cảnh Hội nghị

Các đại biểu cũng xin hứa sẽ tiếp tục là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ quốc phòng- an ninh, gìn giữ và phát triển vốn văn hóa dân tộc; trước mắt sẽ tiếp tục vận động cử tri tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của dân bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp...

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông đã ghi nhận những cống hiến và vai trò nòng cốt của đội ngũ già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy vai trò vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, đẩy lùi các hủ tục lạc hậu và tích cực chống tảo hôn… Trước mắt, tiếp tục cùng cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức thành công cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới..

A Lù (Trung tâm TT-VH Mù Cang Chải)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Lương Thịnh.

Ngày 18/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Trấn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Tuyến đường bê tông 200m hoàn thành là công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021  - 2026 của thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn.

Để lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, Mông Sơn đã có kế hoạch và phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, bằng những việc làm cụ thể gắn với mỗi thôn 1 công trình như: Làm đường bê tông, tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm...

Sáng 16/5, cử tri ở 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam bỏ phiếu sớm, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đến nay, Bộ Tài chính đã phân bổ kinh phí đợt 1, đợt 2 cho các cơ quan Trung ương và địa phương 1469 tỷ đồng thực hiện công tác bầu cử.

Sáng 18/5, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục