Lục Yên: Nhiều công trình, phần việc hướng về ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2021 | 7:39:37 AM

YênBái - Thời gian qua, huyện Lục Yên đã phát động đợt thi đua đặc biệt với Chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, tập trung thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Theo đó, nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đã được triển khai.

Các địa phương trên địa bàn huyện Lục Yên tổ chức nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Các địa phương trên địa bàn huyện Lục Yên tổ chức nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khối các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và người lao động về tầm quan trọng của cuộc bầu cử; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trọng tâm là hai phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả Phong trào thi đua "Lục Yên chung sức xây dựng nông thôn mới” và triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 15 của Huyện ủy Lục Yên về thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2021. Phát huy mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử.

Nhiều công trình, phần việc được triển khai có ý nghĩa thiết thực như công trình cấp huyện "Thắp sáng đường quê” tuyến đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh, có tổng chiều dài 20 km, giá trị 300 triệu đồng, 100% kinh phí được huy động xã hội hóa từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn các xã. Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn, mỗi cơ quan, đơn vị địa phương căn cứ vào điều kiện thực tế lựa chọn, đăng ký với huyện ít nhất 1 công trình hoặc phần việc để chào mừng cuộc bầu cử. Đến nay, trên địa bàn toàn huyện đã và đang triển khai 30 công trình hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài 63 km.

Điển hình là tuyến Tân Lĩnh - Phan Thanh - Tân Lập, đã vận động nhân dân hiến trên 63.000 m2 đất, 5.800 m2 vật kiến trúc, trên 10.000 cây cối để giải phóng mặt bằng đường từ 4m lên 9m, tổng chiều dài toàn tuyến 28,2 km; nhân dân các thôn 1 và 6 xã Mường Lai đã huy động trên 150 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp tuyến đường đi qua hai thôn với chiều dài trên 5km. 

Hay như xã Khánh Thiện đã huy động xã hội hóa từ nguồn đóng góp của 100% cán bộ, công chức xã, các tổ chức xã hội, ban công tác mặt trận và nhân dân đóng góp bằng tiền, ngày công lao động, vật liệu để bê tông hóa tuyến đường ngõ xóm thôn Làng Giầu chiều dài gần 300m, mặt đường rộng 3m, dày 15cm, với tổng kinh phí trị giá trên 110 triệu đồng, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ trung tuần tháng 5 vừa qua. 

Cùng với đó, các địa phương đã thực hiện được 14 công trình thắp sáng đường quê với chiều dài gần 50km; 6 công trình đường hoa, trồng cây xanh có chiều dài trên 4,2 km và 320 phần việc, chủ yếu tập trung và các vấn đề như vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên hội trường thôn, sân vận động, cơ quan, treo cờ Tổ quốc, nạo vét kênh mương nội đồng, xây dựng vườn hoa, đường kiểu mẫu, tổ tự quản an ninh, giúp hộ nghèo thoát nghèo, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới...

Đức Toàn

Tags Lục Yên công trình phần việc ngày bầu cử cử tri

Các tin khác

Qua được tuyên truyền, tìm hiểu về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri là công nhân lao động Yên Bái bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này, tin tưởng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ phát huy hết năng lực, trách nhiệm của người đại biểu của dân, do dân và vì dân trước những ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Quan điểm của Bộ Nội vụ là đi thẳng vào vùng dịch Covid-19 để kiểm tra cuộc bầu cử, nắm sát thực tế và rút kinh nghiệm kịp thời, có phương án xử lý các tình huống.

Các địa điểm bỏ phiếu bầu cử tại xã An Bình đã chuẩn bị chu đáo.

Những ngày qua, các cán bộ cơ sở ở Văn Yên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, vừa phòng chống dịch, vừa chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho cuộc bầu cử. Họ đã để lại những hình ảnh và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân…

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Minh Toàn kiểm tra công tác bầu cử tại xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng 19/5, đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 và công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục