Đầu xuân về Đông Cuông xem lễ mổ trâu tế Mẫu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/2/2015 | 9:39:07 AM

YBĐT – Đền Đông Cuông thuộc địa phận thôn Cầu Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái), vốn là một ngôi đền lớn, cổ kính mang đầy dấu vết, huyền tích linh thiêng về Mẫu Thượng Ngàn. Lễ hội được tổ chức vào ngày Mão đầu tiên của tháng Giêng hàng năm.

Đến với hội đền Đông Cuông mỗi dịp đầu xuân, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thuỷ hữu tình mà còn được hoà mình trong lễ hội treo trâu tế Mẫu, một nghi thức linh thiêng và độc đáo có từ ngàn đời nay.

Đức Toàn

Các tin khác
Vòng đại xòe Kỷ lục Guiness Việt Nam tại thị xã Nghĩa Lộ.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Có người hỏi tại sao du xuân Tây Bắc dễ đắm say. Bởi chớm đất Mường Lò mắt anh đã hút vào "eo kíu meng po" của cô gái Thái thẹn thùng bên khung dệt ngàn sợi thương, sợi nhớ hay cuốn theo nhịp bước những thiếu nữ Khơ Mú trong điệu múa Cầu mùa mong một năm mới mùa màng sinh sôi.

Lễ hội đền Đại Cại.
(Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Mùa xuân về với vùng đất ngọc, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội tham dự lễ hội đền Đại Cại, xem lễ hội chọi trâu, du ngoạn cảnh đẹp của vùng quê phố núi và đi chợ đá quý nằm ngay ở trung tâm thị trấn Yên Thế để xem và mua cho mình, cho người thân những viên ngọc đủ màu sắc.

Múa chuông của người Dao quần trắng vùng Đông hồ Thác Bà.

YBĐT - Từ thị trấn Thác Bà (Yên Bình), qua cầu Thác Ông ngược lên thượng nguồn sông Chảy, sẽ gặp những bản làng của người Cao Lan tại xã Vũ Linh (Yên Bình) - nơi bắt đầu của chặng đường Đông hồ, để được tìm hiểu, khám phá những câu hát ví của gái bản, trai làng trong điệu hát Sình Ca; những tình tiết trong lời kể, điệu hát của dân tộc Cao Lan...

YBĐT - Tuần Văn hoá Thể thao và Du lịch Mường Lò năm 2014 đã khép lại để lại những ấn tượng đắc sắc trong lòng du khách gần xa, là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch 8 tỉnh vùng Tây Bắc. Hẹn gặp lại Mường Lò – Nghĩa Lộ trong mùa lễ hội năm sau. Chờ đón những mùa hoa ban nở trắng để hoà mình trong điệu xoè cổ, cùng những lễ hội dân gian đặc sắc và đắm mình trong không gian văn hoá Mường Lò.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục