Đánh thức Suối Giàng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/2/2015 | 9:42:13 AM

YBĐT – Có nền nhiệt độ và khí hậu chẳng khác nào Sa Pa hay Tam Đảo của Việt Nam, lại rất nổi tiếng với rừng chè Shan tuyết quý hiếm được ví như tặng vật của miền thượng giới, xã Suối Giàng của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái được biết đến với những tiềm năng du lịch sinh thái hấp dẫn.

Minh Thúy – Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT – Đền Đông Cuông thuộc địa phận thôn Cầu Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái), vốn là một ngôi đền lớn, cổ kính mang đầy dấu vết, huyền tích linh thiêng về Mẫu Thượng Ngàn. Lễ hội được tổ chức vào ngày Mão đầu tiên của tháng Giêng hàng năm.

Vòng đại xòe Kỷ lục Guiness Việt Nam tại thị xã Nghĩa Lộ.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Có người hỏi tại sao du xuân Tây Bắc dễ đắm say. Bởi chớm đất Mường Lò mắt anh đã hút vào "eo kíu meng po" của cô gái Thái thẹn thùng bên khung dệt ngàn sợi thương, sợi nhớ hay cuốn theo nhịp bước những thiếu nữ Khơ Mú trong điệu múa Cầu mùa mong một năm mới mùa màng sinh sôi.

Lễ hội đền Đại Cại.
(Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Mùa xuân về với vùng đất ngọc, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội tham dự lễ hội đền Đại Cại, xem lễ hội chọi trâu, du ngoạn cảnh đẹp của vùng quê phố núi và đi chợ đá quý nằm ngay ở trung tâm thị trấn Yên Thế để xem và mua cho mình, cho người thân những viên ngọc đủ màu sắc.

Múa chuông của người Dao quần trắng vùng Đông hồ Thác Bà.

YBĐT - Từ thị trấn Thác Bà (Yên Bình), qua cầu Thác Ông ngược lên thượng nguồn sông Chảy, sẽ gặp những bản làng của người Cao Lan tại xã Vũ Linh (Yên Bình) - nơi bắt đầu của chặng đường Đông hồ, để được tìm hiểu, khám phá những câu hát ví của gái bản, trai làng trong điệu hát Sình Ca; những tình tiết trong lời kể, điệu hát của dân tộc Cao Lan...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục