Ấn tượng Hội chọi dê Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2015 | 6:01:46 PM

YênBái - YBĐT - Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, cùng với bản năng hoang dã đã được sự thuần hóa của con người, các "đấu sĩ" dê bằng những miếng đánh đặc trưng riêng như ra đòn bằng những cú lao đầu, đối đầu trực diện, khóa sừng nhằm đánh bại đối thủ, Hội thi chọi dê huyện Mù Cang Chải lần đầu được tổ chức nhân Tuần Văn hóa-Du lịch Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã tạo nên một sự thú vị, hấp dẫn, hứng khởi riêng có với đông đảo khách tham dự.

A Cớ - A Đảng (Đài TT-TH Mù Cang Chải)

Các tin khác

YBĐT - Khau Phạ (Mù Cang Chải, Yên Bái) đẹp nhất vào mùa lúa chín, khoảng tháng 9, tháng 10. Đây cũng là thời điểm mà nhiều khách du lịch ưa mạo hiểm chinh phục đèo để thưởng ngoạn mùa vàng.

Thi giã bánh dày trong ngày hội, thu hút rất đông du khách thăm quan.

YBĐT - Đến vùng cao huyện Mù Cang Chải du khách không chỉ được khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang như những dải lụa vàng vào mùa lúa chín mà còn được đắm mình trong không gian của các lễ hội, tham gia các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc và cùng thưởng thức những món ẩm thực mang hương vị đặc trưng chỉ có ở núi rừng Tây Bắc.

Các nhà khảo cổ học thám sát bãi đá cổ tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải

YBĐT - Việc thu hút du khách, các nhà nghiên cứu tìm hiểu giá trị lịch sử - văn hóa của bãi đá cổ ở xã Lao Chải là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong Tuần Văn hóa - Du lịch Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015.

YBĐT - Vùng đất của huyền thoại, thi – ca – nhạc - họa, Mường Lò được thiên nhiên ưu ái ban tặng những đặc ân chẳng nơi nào có, để những thiếu nữ Thái nơi đây đẹp tựa hoa núi, nổi tiếng xinh với da trắng, tóc dài, dáng đi uyển chuyển, thắt đáy lưng ong... Có người bảo ấy là do khí hậu Mường Lò, nhưng truyền tích của người Thái thì bí mật ấy thuộc về dòng Nậm Thia...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục