Đặc sắc Phiên chợ vùng cao Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/9/2016 | 5:33:38 AM

YênBái - YBĐT - Cùng với ruộng bậc thang, Phiên chợ vùng cao được xem như một điểm nhấn khó phai trên hành trình khám phá mảnh đất vùng cao Mù Cang Chải. Ở Phiên chợ vùng cao, du khách có thể cảm nhận một cách rõ ràng hơn cuộc sống, con người mang nét đặc sắc giữa núi mây hùng vĩ xứ Mù Cang.

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và đồng chí Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL trao cờ lưu niệm và tặng hoa các đoàn tham gia Liên hoan diễn xướng dân gian dân tộc Thái khu vực Tây Bắc.

YBĐT - Tối 17/9, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái thật tưng bừng, rộn rã và lung linh sắc màu. Dòng người cuồn cuộn đổ về sân vận động thị xã - nơi diễn ra lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2016. Ngay tại lễ Khai mạc, niềm vui lớn đến với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc nơi đây, đó là thị xã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân kỷ niệm 45 năm thành lập.

YBĐT- Màn diễu diễn đường phố “Lung linh sắc màu Tây Bắc” có sự tham gia của gần 1.000 diễn viên quần chúng, các em học sinh, sinh viên. Đặc biệt ấn tượng hơn, cùng với tỉnh Yên Bái còn có sự tham gia của các diễn viên đến từ 4 tỉnh bạn Lai Châu, Sơn La, Điện Biên và Nghệ An. Những điệu múa, điệu xòe là nét độc đáo của vùng Mường Lò cộng với nét văn hóa rất riêng, độc đáo của các đoàn nghệ thuật tỉnh bạn đã khiến cho màn diễu diễn đường phố đặc biệt ấn tượng.

YBĐT - Đến Mù Cang Chải hôm nay, du khách không phải lo lắng về nơi ăn chốn ngủ, khi có nhu cầu chỉ cần gọi điện đặt trước là tất cả sẽ sẵn sàng. Mù Cang Chải tháng 9 có thể gọi là mùa quyến rũ nhất trong năm mời gọi du khách thoả sức lang thang khám phá non cao với lúa vàng óng ánh, gặp gỡ những người dân bản địa chất phác, hồn hậu và cùng trải nghiệm tìm hiểu nét văn hoá đặc sắc của đồng bào Mông…

YBĐT - Nằm trong các hoạt động của Tuần Văn hóa- Du lịch và Thể thao Danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2016, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi thể thao với sự tham gia của trên 300 vận động viên đến từ 14 xã, thị trấn trong huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục