Tuần Văn hóa-Thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2016

Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/9/2016 | 4:25:26 PM

YênBái - YBĐT - Sau nhiều ngày háo hức chờ đợi, sáng nay -18/9, Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” đã chính thức khai mạc tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải. >>Khám phá vẻ đẹp Yên Bái

Đây là lần thứ 3, ông PATRIC BAL người Pháp được chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp của Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải bằng dù lượn. Nhưng đối với ông mỗi lần được bay trên bầu trời cao rộng đều là một sự cảm nhận mới bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, hoành tráng của núi rừng, sự trong lành của khí hậu và vẻ đẹp ngoạn mục của ruộng bậc thang Mù Cang Chải nhìn từ trên cao.

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các vận động viên.

Còn đối với chị Nguyễn Hải Yến đến từ Câu lạc bộ (CLB) dù lượn Hà Nội Paragliding Club (HNPG) thì đây là lần thứ 2 chị được thử cảm giác “bay trên mùa vàng” từ độ cao gần 1.200m so với mặt nước biển. Chị không bao giờ quên cái cảm giác buông mình dưới cánh dù từ đỉnh đèo Phau Phạ - một điểm bay lượn được giới phi công đánh giá là 1 trong 4 điểm bay đẹp trên cả nước và là điểm bay đẹp nhất trong 10 điểm bay của thế giới.

Các màn biểu diễn đẹp mắt của các phi công trên bầu trời giữa bồng bềnh mây trắng, trải trên bao la những thửa ruộng bậc thang chín vàng đã tạo những ấn tượng mạnh, cảm giác mới lạ, khó quên đối với những du khách đến chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ nơi đây.

Năm nay, Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” được UBND huyện Mù Cang Chải, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, Câu lạc bộ Dù lượn Vietwing Hà Nội phối hợp tổ chức với sự tham gia của 97 phi công đến từ 6 CLB trong nước cùng một số phi công nước ngoài.

Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp các phi công dù lượn trong nước và quốc tế tập trung về Khau Phạ thể hiện sự đam mê của mình và trải nghiệm những cảm giác mới lạ, bay trên thung lũng lúa vàng.

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” thu hút hàng ngàn du khách đến chiêm ngưỡng. 

Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" là điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần Văn hóa -Thể thao và Du lịch khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2016. Đây cũng là dịp tôn vinh danh thắng ruộng bậc thang, nâng cao ý thức giữ gìn, góp phần phát triển du lịch, đồng thời quảng bá, giới thiệu quê hương, con người, tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đến du khách trong và ngoài nước.

YBĐT

Các tin khác

YBĐT - Cùng với ruộng bậc thang, Phiên chợ vùng cao được xem như một điểm nhấn khó phai trên hành trình khám phá mảnh đất vùng cao Mù Cang Chải. Ở Phiên chợ vùng cao, du khách có thể cảm nhận một cách rõ ràng hơn cuộc sống, con người mang nét đặc sắc giữa núi mây hùng vĩ xứ Mù Cang.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và đồng chí Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL trao cờ lưu niệm và tặng hoa các đoàn tham gia Liên hoan diễn xướng dân gian dân tộc Thái khu vực Tây Bắc.

YBĐT - Tối 17/9, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái thật tưng bừng, rộn rã và lung linh sắc màu. Dòng người cuồn cuộn đổ về sân vận động thị xã - nơi diễn ra lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2016. Ngay tại lễ Khai mạc, niềm vui lớn đến với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc nơi đây, đó là thị xã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân kỷ niệm 45 năm thành lập.

YBĐT- Màn diễu diễn đường phố “Lung linh sắc màu Tây Bắc” có sự tham gia của gần 1.000 diễn viên quần chúng, các em học sinh, sinh viên. Đặc biệt ấn tượng hơn, cùng với tỉnh Yên Bái còn có sự tham gia của các diễn viên đến từ 4 tỉnh bạn Lai Châu, Sơn La, Điện Biên và Nghệ An. Những điệu múa, điệu xòe là nét độc đáo của vùng Mường Lò cộng với nét văn hóa rất riêng, độc đáo của các đoàn nghệ thuật tỉnh bạn đã khiến cho màn diễu diễn đường phố đặc biệt ấn tượng.

YBĐT - Đến Mù Cang Chải hôm nay, du khách không phải lo lắng về nơi ăn chốn ngủ, khi có nhu cầu chỉ cần gọi điện đặt trước là tất cả sẽ sẵn sàng. Mù Cang Chải tháng 9 có thể gọi là mùa quyến rũ nhất trong năm mời gọi du khách thoả sức lang thang khám phá non cao với lúa vàng óng ánh, gặp gỡ những người dân bản địa chất phác, hồn hậu và cùng trải nghiệm tìm hiểu nét văn hoá đặc sắc của đồng bào Mông…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục