4 món ăn Việt được CNN bình chọn ngon nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/5/2022 | 8:07:57 AM

Bánh mì, bánh cam, phở bò và bánh bột lọc là 4 món ăn Việt Nam được CNN bình chọn là ngon nhất thế giới.

Những món ăn này được các chuyên gia ẩm thực CNN nhắc đến trong danh sách và khuyến khích du khách nên thử trong năm 2022.

Bánh cam của An Giang được CNN xếp vào danh sách món bánh rán ngon nhất thế giới. Mặc dù có tên gọi là ''bánh cam'' nhưng món ăn này lại không có bất kỳ hương vị cam nào trong đó bởi lẽ tên gọi này được đặt dựa theo hình dáng của món bánh. Bánh được làm từ bột gạo nếp, nhân đậu xanh ngọt, phủ vừng rồi đem rán chín.

Bánh mì nằm trong danh sách các món bánh kẹp ngon nhất thế giới. Hồi tháng 4, bánh bột lọc là cái tên được nhắc đến khi CNN ca ngợi về ẩm thực Việt Nam. Đây là món ăn nổi tiếng và đặc trưng nhất của ẩm thực Huế. 

Còn phở bò là cái tên đầu tiên được nhắc đến năm nay trong danh sách các món ăn có nước ngon nhất và là phiên bản phở được yêu thích nhất, theo giới thiệu từ CNN.

(Theo VTV)

Các tin khác
Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Chiếc chả mực xác lập kỷ lục Việt Nam nặng 200kg, đường kính 2,5m, cao 30cm. Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục