Công bố danh tính trọng tài bắt chính trận khai mạc World Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/6/2018 | 9:21:22 AM

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh tính trọng tài chính trận khai mạc World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia trong khuôn khổ bảng A.

Ông Nestor Pitana có vinh dự bắt trận khai mạc World Cup 2018.
Ông Nestor Pitana có vinh dự bắt trận khai mạc World Cup 2018.

Nestor Pitana, 42 tuổi, trọng tài người Argentina là người có vinh dự được cầm còi ở trận đấu trên sân Luzhniki (22g, theo giờ Việt Nam).

Đây cũng là kỳ World Cup thứ 2 của Nestor Pitana, qua đó trở thành người Argentina thứ 2 được điều khiển hai kỳ World Cup sau Norberto Coerezza (1970 và 1978).

Ở trận khai mạc, trở lý cho ông Pitana sẽ là các trọng tài Juan Pablo Bellati và Hernan Maidana, trong khi trong tài thứ tư là ông Sandro Ricci (Brazil).

Trận khai mạc giữa tuyển Nga và Saudi Arabia cũng là trận đầu tiên trong lịch sử World Cup chính thức áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR), để xử lý các tình huống gây tranh cãi trên sân.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đội tuyển Saudi Arabia trước trận đấu gặp đội Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) trong khuôn khổ giải Cup vùng Vịnh 2017 tại Kuwait.

World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận đấu đầu tiên giữa đội tuyển Nga và tuyển Saudi Arabia tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moskva.

Chiếc cúp vô địch của World Cup đã quay trở lại thủ đô Moskva sau hành trình khắp nước Nga và thế giới, chỉ vài ngày trước lễ khai mạc vòng chung kết giải đấu năm 2018.

Không phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi chính thức sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại Việt Nam, mối quan tâm hàng đầu của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là việc bảo vệ bản quyền. Trong đó, trọng tâm là phổ biến thông tin rộng rãi, đầy đủ, chi tiết về các quy định của FIFA.

World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7 tới và đây là giải đấu được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ trọng tài cũng như cổ động viên, trong đó có công nghệ lần đầu tiên được áp dụng cho một giải đấu lớn, ví dụ như công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng hình ảnh (VAR).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục