Khoảnh khắc Messi nói lời cảm ơn người hùng Emiliano Martinez

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/12/2022 | 9:41:07 AM

Đấy là lý do mà ngay sau loạt sút luân lưu nói trên, Messi đã lao tới cúi xuống ôm chầm lấy thủ thành của mình, dành lời cảm ơn cho Emiliano Martinez. Chính thủ môn này giúp cho màn tỏa sáng của Messi trước đó (ghi 1 bàn, chuyền 1 đường chuyền quyết định cho Molina ghi bàn) không trở nên vô nghĩa.

Thủ môn Emiliano Martinez cứu được 2 quả 11m đầu tiên cho Argentina, trong loạt sút luân lưu. Cũng phải nói thêm rằng các cú sút 11m của Van Dijk và Berghuis bên phía Hà Lan không tệ, với lực sút mạnh hướng về 2 góc khung thành, nhưng Emiliano Martinez đổ người nhanh và ngăn chặn thành công.

Argentina thắng chung cuộc 4-3 trong loạt sút này, và thủ môn Emiliano Martinez xứng đáng là người hùng. Anh giúp Messi giành lại chiến thắng ngỡ như đã tuột khỏi tầm tay, sau khi Argentina dẫn trước 2 bàn nhưng lại bị gỡ hòa 2-2, với bàn thứ 2 của Hà Lan được thực hiện ở tận phút bù giờ thứ 11 của hiệp hai.

 
Messi cúi xuống nói lời khen ngợi và cảm ơn thủ môn Emiliano Martinez.


Pha cứu thua của Emiliano Martinez trong loạt sút luân lưu.

Hình ảnh tương tự cũng từng xuất hiện ở trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Argentina và Australia. Ở khoảnh khắc cuối cùng của trận cầu nói trên, Emiliano Martinez cứu thua cho Argentina, trong pha đối mặt với tiền đạo Garang Kuol của đội bóng xứ chuột túi.

Ngay lập tức, trung vệ Otamendi và tiền vệ Enzo Fernandez lao đến nằm xuống ôm chặt thủ môn của đội mình, như một lời cảm ơn, vì giúp Argentina tránh khỏi bàn thua trông thấy.
 

Trước đó, ở trận gặp Australia, thủ thành này cũng có pha cứu thua không tưởng trước cú sút của Garang Kuol bên phía Australia ở cuối trận.

Năm ngoái, ở bán kết Copa America 2021, thủ môn Emiliano Martinez cũng là người hùng trong loạt sút luân lưu giữa Argentina và Colombia. Anh đẩy được 3 quả 11m, giúp Argentina thắng loạt sút này 3-2, đưa đội bóng xứ Tango vào chung kết, tạo tiền đề cho Messi và các đồng đội vô địch giải đấu ấy.

Giờ đây, biết đâu sau khi Emiliano Martinez trở thành người hùng ở loạt sút luân lưu trong trận tứ kết gặp Hà Lan, Messi và các đồng đội sẽ tiến thẳng đến ngôi vô địch World Cup 2022, ở một giải đấu trùng hợp đến kỳ lạ với những gì từng xảy ra ở Copa America cách đây một năm?

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục