UBND tỉnh Yên Bái ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/1/2020 | 6:20:36 PM

YênBái - Ngày 31/1/2020, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh, trong đó đưa ra kịch bản với 4 tình huống cụ thể.

Nhân viên bán vé của Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái phát khẩu trang cho hành khách đến mua vé, đi xe.
Nhân viên bán vé của Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái phát khẩu trang cho hành khách đến mua vé, đi xe.


Mục tiêu Kế hoạch đặt ra là phải chủ động phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.

Kế hoạch cũng đưa ra kịch bản với 4 tình huống. Cụ thể: 

Tình huống 1: Chưa ghi nhận trường hợp bệnh thì phải phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona từ vùng có dịch về tỉnh Yên Bái. 

Tình huống 2: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào tỉnh Yên Bái thì khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng.

Tình huống 3: Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất dịch lan rộng ra cộng đồng.

Tình huống 4: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp mắc, phải tiếp tục khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch và đề nghị sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Y tế và các Bộ, ngành Trung ương liên quan.

Các hoạt động chính xử lý theo các tình huống làm tốt công tác chỉ đạo kiểm tra, truyền thông, giám sát, dự phòng, điều trị, hậu cần.

Các giải pháp chủ yếu thực hiện trong việc tổ chức, chỉ đạo; xây dựng kế hoạch, đầu tư tài chính; chuyên môn kỹ thuật; đặc biệt là công tác liên ngành, phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế với các ban, ngành liên quan trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. 

Huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể (hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, hội nông dân, hội chữ thập đỏ...) trong việc vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Kịp thời thông báo và chia sẻ thông tin với các tỉnh bạn về tình hình dịch bệnh để phối hợp triển khai các biện pháp ngăn ngừa không để dịch lây lan ra diện rộng.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

Minh Huyền

Tags UBND tỉnh Yên Bái kế hoạch viêm đường hô hấp cấp virus Corona

Các tin khác
Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục