Bệnh viện Hữu Nghị 103 tăng cường phòng chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2020 | 3:41:44 PM

YênBái - Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh viên phổi cấp Covid-19, ngày 9/3/2020, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã quyết đijnh tăng cường biện pháp phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.

100% người vào vào Bệnh viện Hữu Nghị 103 đều được đo thân nheieeth và phải rửa tay sát khuẩn.
100% người vào vào Bệnh viện Hữu Nghị 103 đều được đo thân nheieeth và phải rửa tay sát khuẩn.

Theo đó, Đội Phản ứng nhanh của Bệnh viện túc trực tại cổng viện, thực hiện việc đo thân nhiệt tất cả những người vào viện (kể cả nhân viên, bệnh nhân và người nhà), khi phát hiện những trường hợp sốt, ho thì phân luồng bệnh nhân theo tuyến đã quy định, không di chuyển vào sảnh chính và các khoa phòng (nơi tập trung đông người), bố trí nhân viên đón tiếp riêng, thực hiện việc khai thác thông tin bệnh nhân, đặc biệt lưu ý đến các trường hợp đi từ vùng có dịch tới; khi có nghi ngờ thì khẩn trương thông báo cho lãnh đạo trực chuyên môn để báo cáo kịp thời cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Yên Bái, sau đó tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm hoặc phối hợp lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm xác định nguyên nhân gây bệnh. 

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103, sáng ngày 9/3, chúng tôi nhận thấy, hàng trăm lượt người vào viện đều được  đo thân nhiệt tại cổng, quá trình đo rất nhanh, không gây phiền phức gì nhiều nên tất cả nhân viên, bệnh nhân và người nhà đều vui vẻ hợp tác, ông Nguyễn Văn Khánh ở phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái đưa người thân đến khám bệnh, sau khi được đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn tại cổng ra vào đã cho biết: ”Tôi sẵn lòng hợp tác với ngành y tế, chúng ta phải chung tay phòng chống bệnh dịch nguy hiểm này. Không có gì là phiền phức cả, hợp tác với cơ sở khám chữa bệnh là để bảo vệ bản thân mình cũng như cả cộng đồng xã hội”.

Được biết, trong bối cảnh khó khăn về nhân lực và vật tư, thiết bị, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 vẫn bảo đảm đủ các phương tiện phục vụ phòng ngừa, đặc biệt trang phục phòng hộ cá nhân, dung dịch vệ sinh tay và khẩu trang y tế; bố trí khu vực chờ, khu vực khám riêng cho người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19. Khi phát hiện có người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 đủ tiêu chuẩn nhập viện, theo dõi và chuyển người bệnh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đúng quy định. 

Đội ngũ thầy thuốc và cán bộ, nhân viên Bệnh viện đều phải tuân thủ phòng ngừa chuẩn (vệ sinh tay và vệ sinh hô hấp; sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân; phòng ngừa chấn thương do vật sắc nhọn; thu gom quản lý chất thải; vệ sinh bề mặt...) và phòng ngừa dựa theo đường lây truyền (đường tiếp xúc, đường giọt bắn và đường không khí).   

Bác sỹ Hoàng Văn Môn – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: ”Chúng tôi đã yêu cầu đội ngũ cán bộ nhân viên, nhất là lực lượng điều dưỡng tuyên truyền, hướng dẫn người bệnh và người nhà người bệnh mang khẩu trang, vệ sinh hô hấp; khuyến khích tất cả người bệnh và người nhà mang khẩu trang khi đến Khoa Khám bệnh (qua loa đài, hướng dẫn trực tiếp bằng poster, tờ rơi...trực tiếp bằng lời nói), mỗi nhân viên y tế phải là một cán bộ truyền thông về bảo vệ sức khỏe nói chung và phòng dịch Covid-19 nói riêng”.

Tùy tình hình diễn biến thực tế về kiểm soát lây nhiễm bệnh dịch trong bệnh viện, Bệnh viện Hữu Nghị 103 sẽ bố trí kíp nhân viên y tế riêng để khám bệnh người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid -19, kíp nhân viên y tế này không tham gia điều trị, chăm sóc các người bệnh khác nhằm phòng ngừa lây nhiễm. Khi có người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì hạn chế việc di chuyển trong Bệnh viện (nếu cần vận chuyển, bố trí đường vận chuyển riêng, ít người lưu thông); dụng cụ sau khi sử dụng được thu gom, vận chuyển kín và xử lý kịp thời tại khu vực cách ly;đồ vải sau khi sử dụng được thu gom, vận chuyển kín và xử lý tập trung tại nhà giặt; tất cả chất thải rắn phát sinh trong khu vực cách ly được quản lý, xử lý như chất thải y tế nguy hại.

Lê Phiên

Tags Bệnh viện Hữu Nghị 103 dịch Covid-19

Các tin khác
Người dân đeo khẩu trang phòng tránh COVID-19 tại Osaka, Nhật Bản.

Tổng số ca nhiễm bệnh tại Nhật Bản đã tăng lên thành 480 trường hợp, chưa kể số người nhiễm bệnh liên quan đến tàu Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama.

Bộ Y tế đã mở cổng khai báo y tế trực tuyến, hãy là người tiên phong thực hiện việc khai báo để góp phần vào công tác ngăn ngừa dịch Covid-19.

Hiện Iraq đã ghi nhận 60 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 6 ca tử vong.

Trung Quốc đã cử nhóm chuyên gia kiểm soát dịch bệnh tới Iraq vào cuối tuần qua và đóng góp 20 triệu USD cho WHO nhằm ngăn dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Cục CSGT đo thân nhiệt cán bộ chiến sĩ, tổ chức cá nhân đến làm việc tại đơn vị.

Cục cảnh sát giao thông (CSGT) khuyến cáo cán bộ, chiến sĩ đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ, yêu cầu phải khai báo tình trạng sức khỏe của mình và người thân mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục