Thủ tướng Romania tự cách ly vì Covid-19, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông vẫn khỏe

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/3/2020 | 9:06:10 AM

Thủ tướng tạm quyền Romania và toàn bộ nội các phải tự cách ly sau khi cùng tham dự sự kiện với một nghị sĩ được xác nhận nhiễm virus corona/ Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông vẫn khỏe sau khi đệ nhất phu nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Thủ tướng Ludovic Orban tham dự một phiên thảo luận tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức ngày 16/2.
Thủ tướng Ludovic Orban tham dự một phiên thảo luận tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức ngày 16/2.

Thủ tướng Romania tự cách ly vì Covid-19 

Thủ tướng Ludovic Orban, lãnh đạo đảng Tự do, cho biết một thượng nghị sĩ đã tham dự cuộc họp gồm các quan chức cấp cao của đảng hôm 9/3, trước khi được xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19).

Thủ tướng Orban nói rằng ông và nội các gồm 17 thành viên cùng toàn bộ nghị sĩ đảng Tự do sẽ tự cách ly và xét nghiệm virus corona.

"Tất cả thành viên chính phủ sẽ thực hiện bổn phận của họ và thực hiện tất cả biện pháp để chiến đấu với virus corona, ngay cả khi họ có được xác nhận nhiễm virus hay không”, ông Orban nói với các phóng viên.

Thủ tướng Orban đề nghị các phóng viên tới đưa tin tại cuộc họp báo của ông cũng nên tiến hành xét nghiệm.

Romania tính đến nay đã ghi nhận 70 ca nhiễm virus corona chủng mới và chưa có trường hợp tử vong.

* Thủ tướng Canada tiết lộ về sức khỏe sau khi phu nhân mắc Covid-19



Vợ chồng Thủ tướng Canada Justin Trudeau 

Thủ tướng Justin Trudeau ngày 13/3 đã có bài phát biểu tại Rideau Cottage, nơi ông tự cách ly với vợ - Đệ nhất phu nhân Sophia Gregoire Trudeau. Thủ tướng Trudeau cho biết ông vẫn "cảm thấy khỏe mạnh”.

Bà Sophia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19). Bà được cho là bắt đầu có triệu chứng từ đêm 11/3 sau khi trở về từ chuyến đi tới Anh.

Khi được một phóng viên hỏi về lý do không xét nghiệm virus corona, Thủ tướng Trudeau nói ông được biết rằng, nếu không phát triệu chứng, việc ông xét nghiệm là "không có giá trị”.

Trước đó, phát ngôn viên của Thủ tướng Trudeau ngày 13/3 cho biết sức khỏe của nhà lãnh đạo Canada vẫn tốt và ông không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Các bác sĩ nói rằng ông Trudeau vẫn có thể tiếp tục công việc điều hành trong khi tự giám sát vì chưa có triệu chứng. Tuy nhiên, ông Trudeau đã quyết định tự cách ly và làm việc tại nhà.

Thủ tướng Trudeau bảo vệ quyết định không đóng cửa biên giới với Trung Quốc cũng như các quốc gia có nguy cơ cao về lây nhiễm virus corona. Ông Trudeau dành lời khen cho giới chức y tế vì đưa ra những khuyến nghị đúng đắn cho Canada.

Ông Trudeau đã hủy một số chương trình nghị sự, trong khi dành cả ngày để thực hiện các cuộc họp thông qua điện thoại và hình ảnh trực tuyến từ nhà, và tham gia cuộc thảo luận chống Covid-19 với uỷ ban đặc biệt của nội các cũng như với các nguyên thủ quốc tế.

Canada đã có hơn 139 ca nhiễm virus corona tính đến ngày 13/3. Ca tử vong vì virus corona đầu tiên tại nước này được xác nhận vào ngày 9/3.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các nước thực hiện “chiến lược 4 hướng” để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch COVID-19 trên một đường phố ở Moskva, Nga.

Trong ngày 13/3, Nga đã ghi nhận 11 bệnh nhân mới. Những người này đã đến những nước có tình trạng lây lan cao là Italy, Pháp, Áo.

Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm đối phó với Covid-19.

Ông Trump cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm huy động các nguồn lực đối phó với Covid-19.

Bộ Y tế vừa ra mắt ứng dụng COVID-19 trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS hoặc Android.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục