Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh: Phòng dịch hiệu quả, luyện tập tích cực

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2020 | 11:19:29 AM

YênBái - Tuy nhiều giải thể thao phong trào, giải thể thao thành tích cao đều tạm dừng nhưng các vận động viên (VĐV) của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái thuộc các đội tuyển: bóng rổ, võ Vovinam, cầu mây, cử tạ... vẫn duy trì tập luyện đều đặn.

Cán bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các vận động viên.
Cán bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các vận động viên.

Để đáp ứng nhu cầu tập luyện cũng như sinh hoạt của tất cả các đội tuyển, Trung tâm luôn cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng sân bãi, trang thiết bị tập luyện và hơn cả là tích cực, chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Ông Trần Huy Nam - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Yên Bái cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho toàn thể cán bộ, huấn luyện viên và VĐV trong đơn vị. Đồng thời, liên tục cập nhập diễn biến, tình hình dịch bệnh từ các nguồn thông tin chính thống trên báo, đài, từ đó, phổ biến tới các VĐV, tránh gây hoang mang". 

Bên cạnh đó, Trung tâm còn nhắc nhở VĐV nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khuyến cáo đeo khẩu trang y tế đúng cách, hạn chế tập trung nơi đông người và không ăn đồ ăn bên ngoài.

Đặc biệt, Trung tâm luôn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho VĐV theo quy định. Ngoài việc thay đổi thực đơn thường xuyên, các món ăn phong phú, đảm bảo dinh dưỡng, tăng cường chất đạm, bổ sung các loại rau, củ quả... thực phẩm đều phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn. 

VĐV Hà Thị Ngát - môn võ Vovinam chia sẻ: "Nhờ Trung tâm tích cực tuyên truyền, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên mỗi VĐV luôn có ý thức cao”.

Ngoài ra, Trung tâm đã thực hiện một loạt các giải pháp như: hạn chế tối đa sự ra vào cơ quan, chỉ cho VĐV tập luyện trong đơn vị, phát khẩu trang y tế tới từng huấn luyện viên, VĐV. Cùng với đó, Trung tâm còn thực hiện vệ sinh môi trường tại ký túc xá, phòng tập luyện, bếp ăn… và phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phun thuốc khử trùng tại 3 địa điểm là: Nhà thi đấu Trung tâm tỉnh, Khu văn phòng và Sân vận động Thanh niên. 

Ngoài ra, Trung tâm còn trang bị xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn tới từng phòng của VĐV; Trung tâm yêu cầu các VĐV phải kê khai lịch trình đi lại, tình trạng sức khỏe của những người thân và quá trình giao tiếp với những người có nguy cơ nhiễm bệnh để kịp thời xử lý. Hàng ngày, trước khi tập luyện, các VĐV đều được đo thân nhiệt theo dõi tình hình sức khỏe, nếu có người bị sốt, ho bất thường sẽ đưa tới ngay cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, cách ly kịp thời.

Với tinh thần chủ động, từng cán bộ, VĐV trong Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT luôn ý thức cao phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo sức khỏe, không chủ quan lơ là, kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Bùi Minh

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục