8 khuyến cáo cho việc hội họp để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2020 | 8:58:12 AM

Để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, các cơ quan, đơn vị nên hạn chế hội họp và tập trung đông người, khuyến khích việc tăng cường họp trực tuyến. Tuy nhiên, trong những hoàn cảnh đặc biệt, nhiều cơ quan, đơn vị vẫn phải tổ chức họp trực tiếp, vì vậy, Bộ Y tế đưa ra 8 khuyến cáo cụ thể cho việc hội họp như sau:

Phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cuộc hội họp. (Ảnh minh họa).
Phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cuộc hội họp. (Ảnh minh họa).

Đối với cá nhân và đại biểu dự họp:

- Được đo thân nhiệt.

- Thực hiện việc đeo khẩu trang trước, trong và sau cuộc họp.

- Sát khuẩn vệ sinh bàn tay hoặc rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trước khi vào họp.

- Không bắt tay trong cuộc họp.

- Sắp xếp vị trí ngồi họp, làm việc có khoảng cách từ 2 mét đối với người đối diện.

Đối với cơ quan, đơn vị, địa điểm họp:

- Cần khử trùng phòng họp trước khi họp với cuộc họp quan trọng.

- Bố trí dung dịch sát khuẩn tay hoặc chỗ rửa tay bằng nước sạch và xà phòng.

- Thực hiện sát trùng, khử khuẩn nơi làm việc thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn trên sàn nhà, nhất là cốc, chén, mặt bàn, tay nắm cửa, thang máy, nhà vệ sinh...

Nếu bất cứ ai có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, hãy ở nhà, không tham gia hội họp và thông báo tình hình sức khỏe bản thân cho cơ quan, cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, theo dõi sức khỏe.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Theo Tổng thư ký Liên hợp quốc, toàn cầu đang ở trong một cuộc khủng hoảng chưa có tiền lệ và các quy tắc thông thường không còn phát huy tác dụng.

Bản đồ Dịch Covid-19 tính đến ngày 19/3.

Ngày 19/3, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ghi nhận 10.493 ca dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), tăng 3.404 trường hợp so với thống kê trước đó.

Vào 23h40 ngày 19-3, Bộ Y tế thông báo về 9 ca mắc mới Covid-19 (từ bệnh nhân số 77 đến bệnh nhân số 85), trong đó có 4 ca tại Hà Nội và 5 ca tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cán bộ hậu cần của Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị cơm trưa cho các công dân cách ly theo đúng tiêu chuẩn quy định.

"Cách ly” - cụm từ khiến nhiều người sợ hãi mà sự sợ hãi lớn nhất lại chính là sợ bị kỳ thị. Nhưng cách ly lại chính là biện pháp cấp bách hàng đầu mà Việt Nam đã sử dụng rất có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19 thời kỳ đầu. Minh chứng rõ ràng nhất chính là "chiến thắng” tại xã Sơn Lôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục