Yên Bái: Quản lý nhập cảnh - "Gõ từng nhà, rà từng người"

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/4/2020 | 7:50:31 AM

YênBái - Thượng tá Nguyễn Thị Kim Ngân - Trưởng Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh cho biết: Lực lượng quản lý xuất nhập cảnh đã tăng cường rà soát, nắm tình hình, quản lý rất chặt người nước ngoài từ các nơi đi du lịch đến, công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về Yên Bái cư trú, thăm thân, du lịch…

Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh trao đổi trước giờ lên đường làm nhiệm vụ tại các điểm chốt.
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh trao đổi trước giờ lên đường làm nhiệm vụ tại các điểm chốt.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, đang bùng phát mạnh ở nhiều nước, khu vực, tác động sâu, rộng tới sự phát triển, kinh tế - xã hội trên toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người dân ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Ngay từ thời điểm Bộ Y tế công bố bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam, nhận định tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, công tác triển khai phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái đã diễn ra khẩn trương, quyết liệt, trong đó, lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt trong công tác quản lý xuất, nhập cảnh của người nước ngoài và công dân Việt Nam (CDVN) ở vùng dịch về địa phương, phối hợp thực hiện tốt việc quản lý công dân ra và vào địa bàn tỉnh...

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng An ninh đối ngoại (ANĐN) đã huy động tối đa lực lượng phối hợp chặt chẽ với công an các đơn vị, địa phương và các ban, ngành chức năng góp phần phục vụ có hiệu quả hoạt động phòng, chống dịch. 

Xác định là một trong những đơn vị mũi nhọn, đi đầu, đối mặt với dịch, lãnh đạo Phòng ANĐN đã tổ chức phổ biến, quán triệt chủ trương, kế hoạch phòng, chống dịch đến 100% cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị; đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh và lực lượng xuất nhập cảnh các tỉnh lân cận cung cấp thông tin về người Yên Bái nhập cảnh, xác định số về địa phương, số đang cách ly tại các địa bàn khác. 

Triển khai lực lượng hàng ngày, hàng giờ, chủ động rà soát, lập danh sách số người nước ngoài lưu trú, tình hình người địa phương xuất cảnh đi các nước đã nhập cảnh về Việt Nam trên từng địa bàn; rà soát khách trên hơn 35 chuyến bay có người nhiễm virus; tham mưu kịp thời diện nhập cảnh cần lưu ý (CDVN đi du lịch qua vùng dịch và từ Malaysia về; CDVN các tỉnh khác nhập cảnh 14 ngày đến Yên Bái lưu trú, thăm thân, du lịch…); tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú có đông người nước ngoài đến lưu trú, phát hiện các trường hợp người thuộc diện cần chú ý về y tế. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho nhân viên cơ sở lưu trú nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc khai báo tạm trú, quản lý người nước ngoài lưu trú. 

Song song với đó, Phòng thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, kịp thời phối hợp các đơn vị chức năng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh), thường xuyên báo cáo tình hình đến lãnh đạo Công an tỉnh, trao đổi thông tin người nước ngoài và CDVN nhập cảnh trở về trong thời hạn 14 ngày với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; kịp thời tổ chức phân loại, cách ly và thực hiện các biện pháp giám sát, kiểm tra sức khỏe y tế theo quy định. 

Đặc biệt, trực tiếp cử cán bộ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức thu dung, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp người nước ngoài, CDVN từ nước ngoài về với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, không để sót bất cứ trường hợp nào. 

Thượng tá Nguyễn Thị Kim Ngân - Trưởng Phòng ANĐN, Công an tỉnh cho biết: "Lực lượng quản lý xuất nhập cảnh đã tăng cường rà soát, nắm tình hình, quản lý rất chặt người nước ngoài từ các nơi đi du lịch đến, CDVN từ nước ngoài trở về Yên Bái cư trú, thăm thân, du lịch… Qua rà soát, đã chủ động phát hiện các trường hợp, hàng ngày cung cấp danh sách các diện theo khuyến cáo của Bộ Y tế cần quan tâm để Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chỉ đạo các lực lượng có liên quan xử lý”. 

Không chỉ thực hiện công tác phòng chống dịch, tập thể CBCS của Phòng, Chi đoàn Phòng ANĐN còn tích cực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 bằng các hành động thiết thực như: nhắn tin ủng hộ quỹ phòng chống dịch, vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay chia sẻ, hỗ trợ, đóng góp cho công tác chống dịch... 

Những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Phòng ANĐN, Công an tỉnh đã được Lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và các cơ quan, ban, ngành tin tưởng, đánh giá cao, góp phần không nhỏ trong công tác phòng ngừa, kiểm soát dịch, không để dịch có cơ hội xuất hiện trên địa bàn. 
Thiên Cầm

Tags Công an tỉnh gõ từng nhà rà từng người Phòng An ninh đối ngoại phòng chống Covid-19

Các tin khác
Cán bộ Bưu điện tỉnh đo thân nhiệt cho khách hàng khi đến giao dịch. (Ảnh: Thanh Chi)

Để kiềm chế, kiểm soát sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó có hiệu quả với dịc Covid-19, bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu mỗi người dân Yên Bái tiếp tục làm tốt 10 việc chủ yếu trong thời điểm hiện tại. Cụ thể:

Thiết thực chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, chiều 27/4, thừa ủy quyền của lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), ông Thái Việt Đức - Giám đốc Ngân hàng VietinBank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã trao 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19), sáng 27-4.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19), sáng 27-4. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Thông tin từ Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sáng 27/4 cho thấy, đã ghi nhận thêm 3 ca tái dương tính sau khi công bố khỏi bệnh. Như vậy Việt Nam đã có 8 ca tái dương tính. Trong 3 người tái dương tính hôm nay có 2 người ở TP HCM, 1 người ở Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục