Hơn 40 triệu liều vaccine COVID-19 được phân phối trên toàn thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2021 | 1:55:53 PM

Đã có hơn 40 triệu liều vaccine phòng COVID-19 được phân phối trên toàn thế giới. Trước đó, WHO kêu gọi phân phối vaccine công bằng trên toàn cầu.

Hàng chục triệu liều vaccine COVID-19 trên được phân phối ít nhất tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm khoảng 61% dân số thế giới đã triển khai chiến dịch tiêm chủng. Tuy nhiên, các số liệu thống kê cho thấy có tới 9/10 số vaccine trên được triển khai tại 11 quốc gia, trong đó Israel là nước dẫn đầu cuộc chạy đua tiêm chủng vaccine hàng loạt tính theo tỷ lệ dân số.

Tại châu Âu, Anh là quốc gia có tốc độ triển khai tiêm đại trà nhanh nhất. Các nước có tỷ lệ tiêm chủng cao tiếp theo là Italy, Đức, Anh, Mỹ và Trung Quốc

WHO kêu gọi phân phối vaccine công bằng

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới hôm qua bày tỏ lo ngại về vấn đề phân phối vaccine COVID-19 trên toàn cầu hiện nay. Ông cho rằng, thế giới đang bên bờ vực của "một sự thất bại nghiêm trọng về đạo đức".

WHO cho rằng triển vọng phân phối công bằng số lượng vaccine đang tiềm ẩn nguy cơ nghiêm trọng. Hiện có hơn 50 thỏa thuận song phương về cung cấp vaccine, điều này có thể làm chậm trễ việc phân phối vaccine theo chương trình chia sẻ vaccine công bằng COVAX, đồng thời dẫn đến tình trạng đầu cơ, lũng đoạn thị trường vaccine, tiếp tục gây chia rẽ xã hội và kinh tế.
(Theo VTV)

Các tin khác
Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng 580 trường hợp phản ứng với thuốc, trong đó có 2 người tử vong sau khi được tiêm vaccine Covid-19.

Sau 3 ngày bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng 580 trường hợp phản ứng với thuốc, trong đó có 2 người tử vong sau khi được tiêm.

Người dân đi bộ ở Paris trong những ngày Pháp đẩy lệnh giới nghiêm lên sớm hai tiếng so với trước đó, từ 18h cho tới 6h sáng hôm sau mỗi ngày

Tính đến sáng nay, thế giới ghi nhận hơn 95,9 triệu ca mắc bệnh COVID-19, trong đó có hơn 2 triệu ca tử vong.

Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào phòng khám.

Trong giai đoạn hiện nay, nguyên tắc quan trọng nhất là phát hiện, ngăn chặn kịp thời không cho dịch từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn, tiếp theo là giám sát phát hiện các ca bệnh; chuẩn bị kịch bản ứng phó với mọi tình huống, không để rơi vào tình trạng hoang mang, lo lắng trong phòng dịch.

Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 ở trên kem.

Giới chức thành phố Thiên Tân đã phát hiện có virus SARS-CoV-2 trên những chiếc kem trong bối cảnh Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng bùng phát dịch COVID-19 trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục