Hải Dương phong tỏa một thôn có nữ công nhân dương tính nCoV

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2021 | 5:00:06 PM

Sáng 27/1, trao đổi với phóng viên báo chí, ông Vũ Duy Đăng - Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương cho biết, vào ngày hôm qua (26/1), cơ quan chức năng đã xác định được 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân N.T.G. (SN 1989, trú tại địa phương) và đưa những người này đi lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại Trung tâm y tế Chí Linh.

Lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời lập 13 chốt chặn, phong tỏa thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo (TP Chí Linh).
Lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời lập 13 chốt chặn, phong tỏa thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo (TP Chí Linh).

Trước đó, ngày 17/1, chị N.T.G. từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore và tiếp đó đến Nhật Bản theo diện lao động xuất khẩu. Sau khi xuống sân bay, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Trước khi xuất khẩu lao động, chị G. là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Chí Linh.

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định có 17 người F1 và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Đồng thời, khu vực gia đình nữ công nhân này sinh sống cũng được phun khử trùng.

"Ngay trong đêm qua, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập 13 chốt chặn, phong tỏa, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo; đồng thời cho phun khử trùng toàn bộ thôn", ông Đăng nói.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Nhân viên y tế được tiêm vắcxin phòng COVID-19 tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 16/1/2021.

Việc cung cấp vắcxin cho các nước nghèo thông qua Cơ chế chia sẻ vắcxin toàn cầu COVAX có thể bị chậm do việc ưu tiên phân phối cho các quốc gia giàu và cơ sở hạ tầng kém ở các nước đang phát triển.

Số ca mắc Covid-19 vẫn tăng nhanh trên toàn cầu bất chấp nỗ lực ngăn chặn vi rút lây lan của các nước.

Đến 6h ngày 27-1 (giờ Việt Nam), số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã chính thức vượt mốc 100 triệu ca (100.777.969), trong đó có 72.785.800 người được điều trị khỏi bệnh, số trường hợp tử vong là 2.164.090 người.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 bằng máy bay tại sân bay quân sự ở Santiago, Chile ngày 25/1.

Ngày 26/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban hành hướng dẫn lâm sàng mới trong điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh COVID-19, bao gồm cả những bệnh nhân vẫn xuất hiện những triệu chứng dai dẳng sau khi phục hồi.

Hình ảnh dưới kính hiển vi của biến thể SARS-CoV-2 phát hiện ở Anh.

Các nhà khoa học của Nga đã ghi được hình ảnh dưới kính hiển vi đầu tiên của biến thể vi rút SARS-CoV-2 đang gây lo ngại trên thế giới sau khi được phát hiện ở Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục