Triều Tiên tăng cường nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 trong mùa Xuân

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2021 | 9:49:09 AM

Triều Tiên đang ưu tiên hàng đầu việc tăng cường các nỗ lực chống virus để chủ động phát hiện bất kỳ sai sót nào có thể xuất hiện trên mặt trận kinh tế, xã hội.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên.
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Triều Tiên đang đẩy mạnh các nỗ lực để ngăn chặn đại dịch COVID-19 trong bối cảnh các hoạt động kinh tế gia tăng trong mùa Xuân.

Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCBS) khuyến cáo người dân không nên mất cảnh giác, đặc biệt là ở các cơ sở giáo dục, công trường xây dựng và các cánh đồng nông nghiệp trong mùa Xuân này trong bối cảnh xuất hiện các biến thể mới trên khắp thế giới.

Theo KCBS, Triều Tiên đang ưu tiên hàng đầu việc tăng cường các nỗ lực chống virus để chủ động phát hiện bất kỳ sai sót nào có thể xuất hiện trên mặt trận kinh tế xã hội và báo cáo ngay, kể cả vấn đề nhỏ nhất, khi nước này đang cố gắng đạt được các mục tiêu trong kế hoạch kinh tế 5 năm.

Triều Tiên dường như đang tăng cường các nỗ lực sau khi kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào đầu tháng này với các buổi biểu diễn và các sự kiện kỷ niệm khác.

Triều Tiên từng tuyên bố chưa phát hiện ca COVID-19 nào song đã thực hiện các biện pháp tương đối nhanh chóng và cứng rắn để chống lại đại dịch, chẳng hạn như áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt kể từ đầu năm ngoái.

Tuần trước, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nước này đang đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 ở thành phố biên giới phía Đông Bắc Hoeryong trong bối cảnh có nhiều đồn đoán động thái này có thể là tiền đề cho việc nới lỏng các hạn chế đi lại và giao thương ở khu vực biên giới.

(Theo vietnamplus.vn)

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục