Hơn 1.000 ca nhiễm mới một ngày tại Tokyo, Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/4/2021 | 1:47:51 PM

Mặc dù Tokyo đã ban bố tình trạng khẩn cấp và thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng dịch nhưng tình hình vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.

Người dân Nhật Bản tuân thủ quy định đeo khẩu trang. Ảnh: Getty Images.
Người dân Nhật Bản tuân thủ quy định đeo khẩu trang. Ảnh: Getty Images.

Số ca nhiễm mới COVID-19 tiếp tục tăng lên từng ngày tại Thủ đô Tokyo, đặc biệt có nhiều ca nhiễm liên quan đến các biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao.

Ngày 29/4, Thủ đô Tokyo của Nhật Bản ghi nhận 1.027 ca mắc mới COVID-19, đây là số ca mắc mới COVID-19 trong ngày cao nhất tại đây trong 3 tháng qua, áp lực đối với hệ thống y tế cũng ngày càng cao, hiện nay tỷ lệ lấp đầy giường bệnh đã là 65%.

Ngoài Tokyo, một số địa phương đang áp dụng tình trạng khẩn cấp là Osaka và Hyogo cũng tiếp tục ghi nhận số lây nhiễm cao lần lượt là 1.172 và 534 ca. Điều đáng lo ngại được các chuyên gia y tế cảnh báo là số ca nhiễm liên quan đến virus biến thể mới tăng cao, có nguy cơ làm cho tốc độ lây lan nhanh chóng hơn, tình hình lây nhiễm tại Tokyo cũng như các địa phương khác có thể nghiêm trọng hơn so với làn sóng lây nhiễm thứ ba hồi tháng 1 vừa qua.

Trong làn sóng lây nhiễm thứ ba hồi tháng 1, số ca nhiễm tại Tokyo sau khi vượt mức 1.000 ca/ngày thì chỉ sau một tuần đã vượt mức 2.000 ca.

Nhật Bản sắp bước vào Tuần lễ vàng, một trong những kỳ nghỉ dài trong năm với nhiều hoạt động lễ hội và du lịch, tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, chính quyền các địa phương đã kêu gọi người dân hợp tác, hạn chế các hoạt động không cần thiết để phòng chống dịch bệnh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khám, đo huyết áp cho người dân tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại một số tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Cán bộ Trạm Y tế xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho trẻ em.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, có lĩnh vực sức khỏe. Trước bối cảnh này, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực và chủ động triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục