Yên Bái chấp hành nghiêm việc dừng các hoạt động dịch vụ phòng, chống dịch bệnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/5/2021 | 2:28:32 PM

YênBái - Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 với biến chủng "đột biến kép" của virus SARS-CoV-2, việc các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, các địa điểm tập trung đông người đã và sẽ góp phần tích cực cùng cả nước kiểm soát và phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

Khác với không khí ồn ã, tấp nập thường ngày, quán Karaoke Hoàng Gia, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái hôm nay đã treo biển tạm ngừng dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19. 

Câu lạc bộ Bi-a Vinh Cúc ở tổ 11, phường Đồng Tâm thường ngày tiếp đón từ 30 - 40 thành viên tới đây rèn luyện, giải trí. Tuy nhiên ngay sau khi có sự chỉ đạo của tỉnh và UBND phường, chị Cúc - chủ Câu lạc bộ đã tiến hành thu dọn và chấp hành nghiêm lệnh tạm dừng hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch COVID-19.

Hiện trên địa bàn phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái có trên 10 cơ sở kinh doanh các dịch vụ giải trí như: karaoke, bi-a, game… Ngay sau khi có sự chỉ đạo của tỉnh, UBND thành phố Yên Bái, các tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 của phường đã tiến hành tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, các quán cóc vỉa hè tạm dừng hoạt động và thường xuyên tuần tra, đôn đốc, nhắc nhở, giải tán các điểm tập trung đông người, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.



Quán Karaoke Tuấn Anh ở thị Trấn Yên Bình, huyện Yên Bình thực hiện dừng hoạt động kinh doanh để phòng, chống dịch COVID-19.



Cán bộ huyện Yên Bình vận động các hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động, chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện Công điện hỏa tốc số 02 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, UBND huyện Yên Bình cũng đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi các xã, thị trấn về việc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn hiện nay. Trong đó có việc tạm dừng tổ chức các hoạt động của tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ: karaoke, masasge, quán game, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao, nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè… 

Cùng với đó, huyện cũng đã tích cực tuyên truyền qua các hệ thống loa truyền thanh, thành lập các đoàn xuống vận động các hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động… cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Trước diễn biến mới phức tạp của dịch bệnh COVID-19 với biến chủng "đột biến kép" của virus SARS-CoV-2, việc tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, các địa điểm tập trung đông người đã và sẽ góp phần tích cực cùng cả nước kiểm soát và phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

Thu Trang – Mạnh Cường

Tags Yên Bái COVID-19 tạm dừng dịch vụ

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục