Công an tỉnh Yên Bái: 200 cán bộ, chiến sỹ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/5/2021 | 11:07:20 AM

YênBái - Đây là số cán bộ, chiến sỹ (CBCS) thuộc đối tượng ưu tiên được tiêm là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Loại vắc xin được sử dụng là vắc xin Astra Zeneca do Hàn Quốc sản xuất.

Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Trước khi tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19, các CBCS đã tiến hành khai báo y tế và được kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp, khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm, chỉ định tiêm, tiêm và theo dõi sau tiêm chủng. Đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp nào xuất hiện những triệu chứng bất thường về sức khỏe và các phản ứng nặng sau tiêm. Sau 12 tuần, các CBCS sẽ được tiêm nhắc lại mũi 2. 

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là công cụ quan trọng để giúp ngăn chặn và góp phần làm giảm nguy cơ lây lan đại dịch Covid-19 cũng như bảo vệ sức khỏe cho CBCS tuyến đầu trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch trong lực lượng công an Nhân dân.

Đỗ Huy - Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Các tin khác
Tổ cơ động liên ngành xã Nghĩa Lộ tuyên tuyền và xử phạt các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ về các quy định bắt buộc trong phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 1/5, lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng quy định.

Trường THPT Hoàng Văn Thụ phun khử trùng trước khi học sinh trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lục Yên quan tâm nắm bắt tình hình, xác minh thông tin người đi, đến và về địa phương. Đặc biệt trong dịp kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, mọi công dân trở về địa phương đều được nhắc nhở thực hiện nghiêm tục việc khai báo y tế.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lào Cai, tính đến chiều 3/5, toàn tỉnh đã ghi nhận 22 trường hợp F1 của các ca bệnh Covid-19 được Bộ Y tế công bố gần đây.

Xét nghiệm sàng lọc người mắc COVID-19.

Hà Nội vừa ghi nhận một ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là chuyên gia người Ấn Độ nhập cảnh, vừa hết cách ly tập trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục