Thị xã Nghĩa Lộ: Quyết không để "ngày vui thành ngày lo"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 2:05:26 PM

YênBái - Từ xưa tới nay, lễ cưới, hỏi, lên nhà mới được xem là một trong những việc trọng đại một đời người và của mỗi gia đình. Nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiều gia đình tại thị xã Nghĩa Lộ đã hủy, tạm dừng đám cưới, lên nhà mới nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cho bản thân, cộng đồng, chung tay góp sức cho cuộc chiến chống Covid-19.

Phông bạt cho rạp cưới nhà ông Lò Văn Dom- thôn Chanh, xã Phù Nham đã được xếp gọn lại để hoãn đám cưới, chấp hành chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 thị xã Nghĩa Lộ.
Phông bạt cho rạp cưới nhà ông Lò Văn Dom- thôn Chanh, xã Phù Nham đã được xếp gọn lại để hoãn đám cưới, chấp hành chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 thị xã Nghĩa Lộ.

Sau 3 tháng xây dựng, ngôi nhà mái Thái rộng trên 180 m2 với thiết kế 1 phòng khách và 3 phòng ngủ trị giá khoảng 600 triệu đồng của gia đình ông Hoàng Văn Nường - thôn Cốc Củ, xã Phù Nham đã hoàn thiện chuẩn bị đưa vào sử dụng. Gia đình ông Nường đã xem ngày và dự định tổ chức lễ lên nhà mới vào ngày 9/5/2021, tức Chủ nhật tới với 60 mâm khách mời. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch Covid19, được Ban chỉ đạo phòng, chống Covid- 19 của xã tuyên truyền động viên, gia đình ông đã hủy lễ lên nhà mới và gửi thông báo đến 360 khách đã nhận giấy mời. 

Ông Nường cho biết ngôi nhà là sự cố gắng, vất vả của cả đời ông và sự tích cóp của các con, cũng muốn được mọi người đến chung vui nhưng vì dịch, gia đình cũng lo nên đã tạm hoãn.



Ban chỉ đạo Phòng chống Covid - 19 xã Nghĩa Lợi đến tuyên truyền vận động hộ gia đình ông Lò Văn Thuận thôn Chao Hạ 1 hoãn tổ chức đám cưới 

Còn gia đình ông Lò Văn Dom, bà Phạm Thị Oanh- thôn Chanh, xã Phù Nham chuẩn bị tổ chức đám cưới con trai thứ 2 vào ngày 5/5/2021. Mặc dù chuẩn bị xong xuôi rạp cưới, mua nguyên liệu phục vụ 75 mâm cỗ, song được địa phương tích cực tuyên truyền vận động thực hiện nếp sống văn minh lồng ghép phòng, chống dịch Covid-19 và bản thân gia đình cũng không muốn ngày vui của con trở thành ngày lo nên gia đình ông bà đã quyết định tạm hoãn đám cưới, đợi khi nào dịch bệnh ổn định sẽ tổ chức lại.

Cũng giống như ông Dom, ngày 3/5 vừa rồi, gia đình ông Lò Văn Thuận - thôn Chao Hạ 2, xã Nghĩa Lợi đáng ra sẽ tổ chức lễ cưới cho con gái đầu lấy con trai ở làng bên. Khách đã mời, rạp cũng đã dựng, nguyên vật liệu cũng đã mua nhưng vì dịch Covid-19 bùng phát dữ dội, để đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng, ông đã gọi điện cho bên thông gia và đồng thuận quyết định thông báo xin hoãn cưới trên các phương tiện thông tin. 

Bà Đỗ Thị Thanh Nga - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 thị xã cho biết: Từ ngày 1/5 đến nay, cùng với sự tuyên truyền tích cực của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, nhiều gia đình trên địa bàn thị xã đã ủng hộ chủ trương của Chính phủ, tỉnh và thị xã trong phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện lùi ngày tổ chức lễ cưới, lễ lên nhà mới, tổ chức đám ma gọn nhẹ, đơn giản. 

Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã có 16 hộ gia đình chủ động tạm hoãn đám cưới, lên nhà mới. Các cấp chính quyền đã biểu dương, ghi nhận sự chấp hành tự giác của các hộ dân, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình dự định tổ chức lễ cưới điều chỉnh thời gian, quy mô, hình thức phù hợp để hạn chế tập trung đông người, phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Khánh Linh - Xuân Tỉnh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Thị xã Nghĩa Lộ hoãn đám cưới mừng nhà mới dịch Covid 19

Các tin khác

Tại địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội sáng nay phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy hiện tại huyện này đã có 9 người có cùng kết quả.

Sáng ngày 7/5, Bệnh viện K ghi nhận 6 trường hợp người bệnh và 4 người nhà người bệnh nghi nhiễm COVID-19.

Với diễn biến mới của dịch Covid-19, ngay sau khi có Công văn hỏa tốc của UBND thành phố Yên Bái yêu cầu bắt đầu từ 16h30 phút ngày 6/5/2021 tạm thời đóng cửa các nhà hàng, quán ăn (chỉ bán mang về) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, người dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn đã chấp hành khá nghiêm túc .

Bệnh viện K tạm thời phong toả.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 584 yêu cầu các sở, ban, ngành đoàn thể; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố rà soát các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục