Người dân thành phố Yên Bái nâng cao ý thức giãn cách xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 1:45:51 PM

YênBái - Với diễn biến mới của dịch Covid-19, ngay sau khi có Công văn hỏa tốc của UBND thành phố Yên Bái yêu cầu bắt đầu từ 16h30 phút ngày 6/5/2021 tạm thời đóng cửa các nhà hàng, quán ăn (chỉ bán mang về) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, người dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn đã chấp hành khá nghiêm túc .


Với những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là việc phong tỏa khu vực Tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà có trường hợp F1 tiếp xúc với F0 địa chỉ tại Hà Nội, UBND thành phố Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 884 yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể bắt đầu từ 16h30 phút ngày 6/5/2021, tạm thời đóng cửa nhà hàng, quán ăn (chỉ bán mang về) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. 



Cán bộ phường Minh Tân xuống cơ sở tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tạm thời đóng cửa đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19.



Ý thức được việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng nên ngay khi được chính quyền địa phương thông báo, tuyên truyền và vận động, nhiều cửa hàng thời trang, giày dép, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thành phố đã nghiêm túc thực hiện và dán biển thông báo tạm dừng hoạt động. 



Tạm dừng hoạt động sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập, song Nhà hàng Hoa Quả Sơn đã chấp hành việc tạm đóng cửa.

Nhà hàng ăn uống Hoa Quả Sơn ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái từ lâu là địa chỉ quen thuộc đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Thế nhưng, ngay khi có thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, chị Hồng – chủ nhà hàng đã chủ động cho nhân viên tạm nghỉ, dừng kinh doanh. 

Khu vực chợ và một số cửa hàng kinh doanh nhu yếu phẩm vẫn được hoạt động theo chỉ đạo mới nhưng luôn đảm bảo khoảng cách giãn cách 2m, tập trung không quá 2 người khi mua bán hàng hóa. Các hàng ăn sáng, quán cơm vẫn mở cửa phục vụ người dân nhưng thực hiện nghiêm quy định giãn cách và không quên dán biển thông báo  "Ship khẩn cấp" hoặc "Chỉ bán mang về”.

Để người dân thành phố Yên Bái tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch bệnh của địa phương và cộng đồng, chính quyền các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái và các lực lượng chức năng những ngày này tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với kiểm tra, đôn đốc và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. 

Công cuộc chống dịch COVID-19 hiện nay đang ở giai đoạn quyết liệt, cần sự tin tưởng, đồng lòng, chung sức của toàn dân. Thành phố Yên Bái đã nghiêm túc thực hiện việc giãn cách xã hội nơi công cộng từ ngày 3/5 với việc dừng các hoạt động tập trung đông người, hoạt động văn hóa, thể thao, dịch vụ không thiết yếu. Phát huy tinh thần đồng lòng chống dịch, chính quyền, người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái tự tin sẽ góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch. 

Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Thành phố Yên Bái giãn cách xã hội phòng chống Covid-19

Các tin khác
Bệnh viện K tạm thời phong toả.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 584 yêu cầu các sở, ban, ngành đoàn thể; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố rà soát các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái cho biết, đến 6h30 sáng nay-7/5/2021, tỉnh Yên Bái có 38/40 trường hợp về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được lấy mẫu xét nghiệm đều đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Các hành khách trước khi lên xe phải thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng như trên cả nước đang có diễn biến phức tạp, việc truy vết, rà soát những người có liên quan đến các ca bệnh dương tính, F1, F2 được tiến hành khẩn trương thì công tác phòng, phống SARS-CoV-2 tại các bến xe, bến thủy nội địa và các phương tiện công cộng càng có ý nghĩa quan trọng.

Khách hàng sẽ không được phục vụ dịch vụ ăn, uống tại chỗ bắt đầu từ 12 giờ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng.

Từ 12 giờ ngày 7/5, Đà Nẵng dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; các cửa hàng chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục