Các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái ủng hộ hơn 15.000 khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/5/2021 | 3:15:50 PM

YênBái - Các cấp Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã ủng hộ hơn 15.000 chiếc khẩu trang hỗ trợ người dân chống dịch và vận động ủng hộ một số nhu yếu phẩm cho các chốt phòng dịch tại địa phương.

Các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái ủng hộ hơn 15.000 khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch
Các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái ủng hộ hơn 15.000 khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch

Ngày 7/5, trao đổi với PV Báo PNVN, đại diện Hội LHPN tỉnh Yên Bái cho biết, Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã tuyên truyền 17 tin, bài, ảnh về các hoạt động, các văn bản chỉ đạo về phòng chống Covid -19 trên trang web của Hội và các trang mạng xã hội Facebook, Zalo...

Các cấp Hội tổ chức 283 buổi tuyên truyền, 133 lượt phát thanh tới các chi/tổ Hội, các thôn, bản về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái cũng đã ủng hộ trên 15.000 khẩu trang cho hội viên phụ nữ và người dân. Vận động ủng hộ một số nhu yếu phẩm (rau, củ, gạo, mì tôm...) cho các chốt phòng dịch tại địa phương.

Hội LHPN tỉnh Yên Bái tặng 2.000 khẩu trang cho ban Quản lý chợ Cổ Phúc và Trường THPT Lê Quý Đôn - huyện Trấn Yên.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Yên Bái cũng chỉ đạo các cấp Hội LHPN tỉnh, trong thời gian tới, tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả của 186 tổ phản ứng nhanh và 352 tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân, tuyên truyền thực hiện các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch. Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 98 chị phụ nữ tham gia các chốt phòng dịch tại cơ sở.

(Theo Phụ nữ Việt Nam)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) thông báo, có thêm 3 trường hợp dương tính mới được phát hiện, đưa tổng số ca COVID-19 của Hà Nội phát hiện trong sáng 8/5 lên 8 ca COVID-19 ghi nhận trong nước và 4 ca nhập cảnh.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đang điều tra dịch tễ, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với nữ nhân viên chùa Tam Chúc dương tính SARS-CoV-2; liên quan đến chùm ca bệnh tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều.  (Ảnh minh họa)

Theo đó, trường hợp này là N.T.M.T có địa chỉ tại 244 Quang Trung, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Bệnh nhân là nhân viên y tế tại chùa Tam Chúc.

Ông Nguyễn Khắc Lập - Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Ông Lập cũng là F1 khi có tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế, ngày 7/5 đã phát đi Công điện số 615 điện Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở khám, chữa bệnh về việc nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất và chủ động xét nghiệm COVID-19 tại các bệnh viện. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục