Hải Dương tạm dừng hoạt động ô tô du lịch từ 0h ngày 10/5

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/5/2021 | 4:01:51 PM

Từ 0h ngày 10/5, UBND tỉnh Hải Dương tạm dừng hoạt động của ô tô du lịch và các phương tiện vận tải khác không được chở quá số người quy định.

Từ 0h ngày 10/5, Hải Dương tạm dừng hoạt động của xe ô tô du lịch. (Ảnh minh hoạ)
Từ 0h ngày 10/5, Hải Dương tạm dừng hoạt động của xe ô tô du lịch. (Ảnh minh hoạ)

Chiều 9/5, UBND tỉnh Hải Dương cho biết, từ 0h ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới, Hải Dương tạm dừng hoạt động ô tô du lịch nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, đối với xe ô tô, phương tiện kinh doanh vận tải khách (gồm xe bus, xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi; các bến phà và bến khách ngang sông) chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ nhưng không được quá 20 người/xe, chuyến; xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa không quá 3 người (gồm cả lái xe); xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống đến trên 5 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa không quá 4 người (gồm cả lái xe).

Ngoài ra, các phương tiện vận tải trên phải có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 dán tại nơi lên xuống (trừ xe taxi).

Đối với xe ô tô vận tải hàng hóa, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu chỉ được phép chở 1 người là lái xe trên cabin đối với xe được phép chở 2 người; chỉ được phép chở tối đa không quá 2 người (gồm cả lái xe) đối với xe được phép chở 3 người.

UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu ô tô của các tổ chức, cá nhân (trừ xe ưu tiên và xe của các lực lượng đi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch) chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ nhưng cũng không được quá 20 người/xe; xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa không quá 3 người (gồm cả lái xe); xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống đến trên 5 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa không quá 4 người (gồm cả lái xe).

Các phương tiện thực hiện đầy đủ biện pháp 5K; khi lưu thông cần mở kính chắn gió.

(Theo VTC)

Các tin khác
Lực lượng công an phối hợp trực chiến, đảm bảo an toàn tại các khu vực cách ly tập trung.

Trước diễn biến rất phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc, cộng với lượng người di chuyển từ các vùng dịch (Bệnh viện K3 Tân Triều; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương…) về khá đông, hai địa phương phía tây là huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đã triệt để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ trong cộng đồng.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 xã Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh.

UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ thực hiện cách ly xã hội huyện Thuận Thành từ 14h chiều nay (9/5), tùy theo diễn biến dịch bệnh sẽ quyết định thời gian kéo dài.

Ảnh minh họa

Trưa 9/5, Bệnh viện K cho biết đã hoàn tất công tác lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR với 3.665 mẫu. Hiện 2.450 mẫu đã cho kết quả âm tính, 1 mẫu nghi ngờ nhiễm Covid-19...

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch COVID-19 tại đầu cầu trụ sở UBND tỉnh An Giang.

Ngày 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các tỉnh biên giới Tây Nam và triệu tập cuộc họp trực tuyến khẩn cấp từ đầu cầu UBND tỉnh An Giang với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, một số bộ ngành và lãnh đạo 6 tỉnh biên giới phía Tây Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục